Xe

Bugatti Chiron giá "cắt cổ" vẫn không làm "khó" được các đại gia

Mặc dù có giá 58 tỷ đồng một chiếc nhưng Bugatti Chiron đã thu hút tới 200 đơn hàng trong tổng số 500 chiếc được sản xuất ra.

Các nguồn tin vừa cho biết, sản phẩm Bugatti Chiron 2017 của hãng xe Pháp đã bán được 200 chiếc đầu tiên sau một thời gian ra mắt không lâu. Siêu xe này có số lượng giới hạn và đã được Bugatti công bố chỉ có 500 chiếc được sản xuất. Công ty này hy vọng sẽ bán được khoảng 30% số xe Chiron chỉ ở riêng thị trường Mỹ.

Các đại gia đã ẵm 200 chiếc Bugatti Chiron.


Trước đó, Bugatti đã trình diện Chiron tại Triển lãm xe Geneva Motor Show 2016 vào đầu năm nay. Hiện nay xe đã xuất hiện trước công chúng tại sự kiện xe thể thao ở California. Đây được xem là phiên bản kế nhiệm của Bugatti Veyron và cũng từng gây ấn tượng tại lễ hội tốc độ Goodwood Festival vào mấy tháng trước.

Chiron được xem là siêu xe nhanh nhất trên thế giới. Cùng với vẻ ngoài thiết kế cực chất, Chiron giữ bộ động cơ mạnh mẽ W16, dung tích 8.0 lít, cho công suất khủng khiếp 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong nháy mắt với thời gian vỏn vẹn có 2,4 giây. Để đạt tới vận tốc 200 km/h, Chiron cũng chỉ mất có 6,5 giây và đạt tới vận tốc 300 km/h chỉ trong có 13,6 giây.

Chiron - một cỗ máy thần gió.


Bugatti Chiron có tốc độ tối đa đến 463 km/h. Siêu xe này sản sinh công suất trội hơn tới 300 mã lực so với người tiền nhiệm Bugatti Veyron SS. Xe có cấu trúc thân lằm bằng sợi carbon. Hệ thống treo độc lập cùng hệ thống dẫn động toàn bánh. Đối thủ so sánh với Chiron hiện nay có lẽ chỉ có Koenigsegg Regera là đáng nói tới. Ngay cả Ferrari LaFerrari, Porsche 918 Spyder và McLaren P1 cũng còn kém xa về vận tốc so với Chiron, chưa kể là độ thoải mái còn có thể không bằng.

Bugatti tự hào rằng, Chiron với trọng lượng 4400 pound (1.995,806 kg) là siêu xe thể thao đầu tiên trên thế giới có công suất ở ngưỡng 1500 mã lực. Xe đạt tốc độ 258 mph (415,211 km/h) lại sản xuất đúng có 500 chiếc với giá siêu đắt 2,6 triệu USD/chiếc (khoảng 58 tỷ đồng).

Chiron đắt tới 58 tỷ đồng.


Để hãm tốc, Bugatti Chiron sử dụng bộ phanh gốm-carbon có mâm dày và rộng hơn so với Veyron. Bên trong xe được tái thiết kế lại hoàn toàn với 31 tùy chọn bọc da khác nhau, màng loa âm thanh còn được dát kim cương cho âm thanh tinh tế rõ ràng. Khả năng tương thích điện từ của xe đạt cực đao chuẩn theo mức độ kiểm tra của quân sự.

Muốn mua Bugatti Chiron, các đại gia phải đặt cọ trước với số tiền 200.000 Euro (khoảng hơn 5 tỷ đồng). Số tiền đó thừa sức mua xe Mercedes S-Class sang trọng. Thế nhưng vẫn có quá nhiều đại gia lắm của nhiều tiền. Số xe đã bán được hiện nay của Chiron lên tới 200 chiếc. Rất có thể không lâu nữa 300 chiếc còn lại của Chiron sẽ nhanh chóng được các đại gia rinh về garage của mình.

Một số hình ảnh về Bugatti Chiron:

Phần trước xe.

Cánh lướt gió và bộ ống xả hàng khủng phía dưới.

Chỉ có vương công quý tộc, đại gia lắm của nhiều tiền mới dám mơ tới Chiron.

Bộ động cơ hàng khủng.

Nội thất xa xỉ.

Các chi tiết đều đẹp long lanh.

Công nghệ tối tân hàng đầu.

Tác giả bài viết: Văn Biên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP