Pháp luật

Bức xúc vì quán karaoke thiếu tiếp viên, một người mất mạng

Không hài lòng vì quán karaoke thiếu tiếp viên, một người đàn ông chửi bới, xô xát với nhân viên quán karaoke rồi bị đâm chết.

Xử sơ thẩm ngày 12-4, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Luân (SN 1994) 18 năm tù về tội "Giết người". Bị cáo Đặng Quang Toản (SN 1995) lãnh 1 năm 3 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Nguyễn Thành Luân lãnh 18 năm tù về tội "Giết người"

Theo cáo trạng, tối 24-12-2018, anh N.T.L cùng nhóm bạn đến quán karaoke ở quận 2 (nay là TP Thủ Đức, TP HCM) hát và uống bia. Khi vào phòng hát, L. yêu cầu Toản (quản lý quán) bố trí 4 nữ tiếp viên phục vụ.

Vì là đêm Giáng sinh, lượng khách đến quán rất đông nên Toản chỉ có thể bố trí 2 tiếp viên phục vụ nhóm của L. L không hài lòng, cãi nhau với Toản.

Rạng sáng hôm sau, uống bia và hát hò xong, nhóm L. ra về. Lúc này, L. tiếp tục to tiếng và rủ Toản ra cổng đánh nhau.

Nghe thấy khách chửi bới, Luân (nhân viên quán karaoke) đi lại rồi nói: "Làm sao làm không yên". Nghe vậy, N.T.L quay sang chửi rồi xông vào hành hung Luân.

Toản cùng Luân xô xát với khách. Trong lúc hỗn chiến, Luân đâm L. tử vong. Một nhân viên khác của quán là Nguyễn Tuấn Vĩ đưa Luân đi vứt hung khí.

Luân bỏ trốn sang Trung Quốc rồi bị cảnh sát Trung Quốc bắt vì nhập cảnh trái phép. Đến tháng 9-2020, Luân được trả tự do, về tới Việt Nam thì bị bắt.

Đối với Nguyễn Tuấn Vĩ, cơ quan công tố nhận thấy dù biết Luân dùng dao đâm người khác nhưng Vĩ vẫn giúp đỡ. Hành vi này có dấu hiệu cấu thành tội "Che giấu tội phạm". Tuy nhiên, thời điểm thực hiện hành vi, Vĩ chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Do đó, cơ quan tiến hành tố tụng không xem xét xử lý.

Tác giả: Di Lâm

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP