Thế giới

Bức tranh cô gái khỏa thân của danh họa Modigliani phá kỷ lục giá Sotheby's

Bức tranh "Nu couche (sur le cote gauche)" của danh họa Modigliani đã trở thành bức tranh đắt nhất trong lịch sử đấu giá của nhà Sotheby's.

Bức tranh người đàn bà khỏa thân mang tên "Nu couche (sur le cote gauche)" của danh họa người Italy Amedeo Modigliani đã được bán với giá hơn 157,2 triệu USD trong phiên đấu giá của Sotheby's tổ chức tại New York (Mỹ) ngày 14/5.

Với mức giá kỷ lục 157,2 triệu USD, "Nu couche (sur le cote gauche)" đã trở thành bức tranh đắt nhất trong lịch sử đấu giá của nhà Sotheby's, đồng thời là bức tranh đắt thứ tư trong lịch sử đấu giá hội họa thế giới, sau bức "Salvator Mundi" của danh họa Leonardo da Vinci (450,3 triệu USD đấu giá năm 2017); bức "The Women of Algiers (Version O)" của Pablo Picasso (179,4 triệu USD - năm 2015) và bức "Nu couche" của chính Amedeo Modigliani (170,4 triệu USD - năm 2015).

Bức tranh Nu couche (sur le cote gauche).

Bức "Nu couche (sur le cote gauche)" rộng 147 cm là bức tranh khổ lớn nhất mà danh họa Amedeo Modigliani từng sáng tác.

Danh hoạ Modigliani có nhiều bức vẽ phụ nữ khỏa thân. Trong thế kỷ 19, ông Modigliani đã gây chấn động làng hội họa châu Âu với loạt 35 bức tranh phụ nữ khỏa thân ở mọi tư thế, sáng tác trong thời gian từ năm 1916 và 1919.

Danh họa Modigliani sinh năm 1884 trong một gia đình Do Thái tại thành phố cảng Livorno, miền Trung Italy. Sở thích và năng khiếu hội họa của ông được bộc lộ từ rất sớm.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP