Trong tỉnh

Bức ảnh về cổ động viên đặc biệt ở Nghệ An gây xúc động với cộng đồng mạng

Một trong những hình ảnh khó quên nhất của người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ trong trận bán kết Asiad Việt Nam - Hàn Quốc vừa qua có lẽ là hình ảnh anh Nguyễn Bá Kỳ - một cổ động viên bại liệt nhưng vẫn quyết tâm có mặt ở địa điểm cổ vũ để theo dõi từng bước chạy của các cầu thủ.

Sau trận bán kết với đủ cung bậc cảm xúc, những hình ảnh đẹp của các cổ động viên nhiệt thành được chia sẻ khắp các ngõ ngách mạng xã hội.

Nổi bật trong số đó là bức ảnh chụp một cổ động viên xứ Nghệ, xuất hiện ở Quảng trường Hồ Chí Minh trên chiếc giường đẩy tự chế để cùng hàng trăm người hâm mộ bóng đá khác cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Cổ động viên đặc biệt có mặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh để cổ vũ cho các chiến binh áo đỏ. Ảnh: Hải Vương

Bức ảnh vừa được chia sẻ lên một trang giao lưu nhiếp ảnh đình đám đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của các thành viên cộng đồng nhiếp ảnh, nhận về hơn 5 nghìn lượt thích, trên 100 lượt chia sẻ. Nhiều người bình luận bày tỏ sự cảm phục với tinh thần thể thao của anh chàng cổ động viên đặc biệt.

Bức ảnh cổ động viên "đặc biệt" được chia sẻ trên trang Vietnam Street Photography. Ảnh: CTV

Nhân vật xuất hiện trong bức ảnh là anh Nguyễn Bá Kỳ (Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An). Vì biến chứng của bệnh viêm đa khớp từ khi còn nhỏ, anh bị liệt 2 chân và tay phải, gần như phải nằm một chỗ. Dù vậy, bệnh tật không thể chiến thắng tình yêu anh Kỳ dành cho bóng đá.

Nhiều năm nay, chàng thanh niên bại liệt vẫn có mặt tại sân Vinh cách nhà 15km hàng tuần để xem tuyển SLNA thi đấu. Hình ảnh anh Kỳ trên chiếc giường xếp gắn bánh xe tự chế xuất hiện ở cửa số 6 sân Vinh, bất chấp trời mưa hay nắng, đã trở thành hình ảnh tiêu biểu cho lòng yêu bóng đá của người dân xứ Nghệ và cũng không ít lần được xem là động lực thi đấu của các cầu thủ SLNA.

Có lẽ tinh thần của anh Nguyễn Bá Kỳ đã thay lời muốn nói của hàng triệu cổ động viên Việt Nam dành cho đội nhà: Dù không giành được chiến thắng, các cầu thủ thi đấu hết mình vẫn có được tình yêu của người hâm mộ khắp mọi miền tổ quốc.

Tác giả: CTV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: hình ảnh ,CĐV ,đặc biệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP