Thế giới

Bức ảnh tự sướng 4.000 năm trên tảng đá

Một cư dân người Anh tìm thấy bức ảnh tự sướng có niên đại từ thời Đồ đá khắc trên khối đá 4.000 năm tuổi mô tả nhà họa sĩ bên dưới chòm sao.

Gordon Holmes chụp hình bên bức ảnh tự sướng lâu đời nhất ở Anh. Ảnh: SWNS.
Gordon Holmes, lập trình viên 64 tuổi người Anh, phát hiện một hình ảnh tự họa được khắc trên tảng đá cổ đại tại cánh đồng hoang Baidon ở Yorkshire, Sun hôm qua đưa tin.

"Bức ảnh tự sướng thời Đồ đá này bao gồm một hình mảnh dài như chiếc gậy. Tôi đoán đó là người họa sĩ đang ngồi hoặc đứng giữa thiên nhiên hoặc quanh đống lửa với một đám vòng tròn trên đầu biểu trưng cho chòm sao Thiên Hậu. Bức tranh giống như thể người họa sĩ khắc hình ảnh tự sướng của chính mình", Holmes nói.

Tuy không lâu đời như chữ tượng hình của người Ai Cập cổ đại, bức tranh là một mốc đánh dấu đáng chú ý đối với lịch sử nước Anh. "Tôi biết có những phiên bản tự sướng lâu đời hơn như chữ tượng hình của người Ai Cập cổ đại, nhưng bức ảnh tự sướng khắc trên đá ở cánh đồng hoang Baildon có thể là ví dụ sớm nhất ở Anh", Holmes nói.

Holmes tin chắc những cánh đồng hoang lưu giữ nhiều biểu tượng và hình phác họa, tác phẩm của cư dân Anh cổ đại. Ông đã dành cả đời để nghiên cứu về những hình khắc xa xưa bị thời gian mài mòn.

Tác giả bài viết: Phương Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP