Cộng đồng mạng

Bức ảnh mẹ vén áo, lộ ngực khi cho con bú nơi công cộng khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt

Những ngày qua, hình ảnh mẹ vén áo cho con bú ở công viên, nơi rất đông người qua lại đã nhận được sự chú ý và tranh cãi của rất nhiều cư dân mạng

Hình ảnh mẹ cho con bú nơi công cộng gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội những ngày qua

Bức ảnh được đăng đàn chưa bao lâu, ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thành viên trong hội nhóm đăng tải và dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi có rất nhiều ý kiến cho rằng cho con bú nơi công cộng là một điều hoàn toàn tự nhiên để phục vụ cho nhu cầu ăn của những đứa trẻ và bầu ngực căng sữa chưa bao giờ là một thứ dung tục đến mức cần phải che đậy mọi lúc mọi nơi.

Nick name Lâm Mười bình luận: “Hành động trong bức ảnh chẳng có gì là vô ý thức cả. Nuôi con nhỏ, con đói thì phải cho bú thôi. Cứ để con đói, con khóc ầm lên chỗ đông người lại bảo không biết dỗ con... Hãy thông cảm cho các mẹ đang nuôi con nhỏ đi, họ đã có quá nhiều áp lực rồi…”.

“Bản thân mình đã là mẹ 2 con và không ít lần cho con bú ở những nơi đông người, ban đầu hơi ngượng nhưng thấy con quấy quá thì có người mẹ nào mà không xót đâu. Tóm lại mình thấy bình thường" - tài khoản Thu Hương bình luận.

Đồng quan điểm nêu trên, tài khoản Linh Anh bình luận: ”Cùng là phụ nữ, ít nhiều cũng phải hiểu cho nhau. Những đứa trẻ có tội gì mà phải bắt chúng bú sữa mẹ trong toilet hoặc trùm đầu chúng lại mà cho bú vậy? Mình nghĩ, chỉ khi làm mẹ rồi mới hiểu, chẳng cần quan tâm mình ra sao, con cái mới là trên hết. Với lại từ bao giờ mà ngực đầy sữa mẹ lại là thứ phản cảm và vô duyên vậy các mẹ?".

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng giá như người mẹ này thay vì vạch ngực ở nơi công cộng đông đúc người qua lại nên chọn một nơi kín đáo hơn. “"Ngực sữa mẹ đúng là đẹp nhưng cái đẹp này có giới hạn các mẹ ơi, nên đừng nghĩ nó đẹp rồi muốn vạch ra khoe lúc nào thì khoe, mình thấy vô duyên lắm” - một cư dân mạng bình luận.

Bức ảnh mẹ vén áo, lộ ngực khi cho con bú nơi công cộng khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt

Bức ảnh chụp lại cảnh một người mẹ vạch váy cho con bú ở phòng tiêm chủng mà hở hết cả phần thân dưới đã khiến chị em tranh luận nảy lửa trước đó

Trước đó, một bức ảnh khác mô tả lại cảnh một người mẹ "tự tin" vén váy cho con bú ở nơi công cộng mà không quan tâm đến việc mình đang trong tình trạng hớ hênh đến mức nào cũng đã gây bão mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Mặc dù vấn đề này hiện còn có rất nhiều tranh cãi, tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận rằng khi trẻ có nhu cầu đòi bú thì người mẹ không thể không cho. Tuy nhiên “hãy tế nhị một chút bằng thái độ và bằng những hành động chứng tỏ là các chị có sự chuẩn bị cho tình huống này. Hãy yêu thương con cái bằng cách tôn trọng mọi người xung quanh, đó cũng chính là tôn trọng cơ thể của mình. Đừng để mọi người có cái nhìn xấu về bản thân ý tứ của các chị, cũng như là cộng đồng những chị em nuôi con bằng sữa mẹ" - một cư dân mạng bình luận.

Tác giả: Mai Anh (t/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP