Thế giới

Bức ảnh khiến cả Ấn Độ sục sôi căm phẫn giữa làn sóng dịch Covid-19

Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ Garima Dasauni tỏ ra bất bình trước hành động không đeo khẩu trang khi họp của 5 quan chức Ấn Độ.

Hôm 14/7, dư luận Ấn Độ dậy sóng khi Swami Yatishwaranand, Giám đốc Sở ngoại vụ bang Uttarakhand, đeo khẩu trang trên... ngón chân trong lúc họp. Ngoài ra, 4 quan chức khác cũng bị tố không tôn trọng nguyên tắc phòng dịch Covdi-19, trong đó có Bishan Singh Chuphal và Subodh Uniyal, 2 giám đốc sở khác của bang Uttarakhand.

Bức ảnh trên đã khiến phe đối lập có cơ hội chỉ trích nhà lãnh đạo và cả chính quyền bang vì xem thường quy tắc phòng chống dịch trong lúc cả nước đang oằn mình chống lại Covid-19. "Điều này cho thấy cả Yatishwaranand lẫn chính quyền bang ông đều giẫm bộ quy tắc phòng dịch dưới chân", trích lời quan chức Qazi Nizamuddin từ Haridwar.

Người phát ngôn của Quốc hội Garima Dasauni nói: "Khi hàng chục nghìn người mất mạng vì đại dịch Covid-19 ở đất nước, Swami Yatishwaranand đang truyền tải thông điệp gì đến người dân bằng cách đeo khẩu trang dưới chân?". Nếu đến cả những người lãnh đạo còn không tuân thủ các biện pháp an toàn thì trông đợi người dân chấp hành là chuyện bất khả thi.

"Bức ảnh đã chứng tỏ thái độ của chính phủ trong bối cảnh nhiều người tử vong vì làn sóng dịch thứ 2 càn quét đất nước. Swami Yatishwaranand nên xin lỗi công chúng về hành vi của mình", Amarjit Singh Rawat, phát ngôn viên của Đảng Aam Aadmi (AAP), tuyên bố.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP