Cộng đồng mạng

Bức ảnh "Đứa bé" Sa Pa gây xúc động cộng đồng mạng

Được đăng tải trên nhiều trang mạng và các nhóm yêu du lịch bụi, bức ảnh "Đứa bé" của thợ ảnh Phạm Nhất Việt nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Bức ảnh "Đứa bé" gây xúc động cộng đồng mạng

Thời gian gần đây, bức ảnh một bé gái người dân tộc được đăng tải trên Facebook trí bất ngờ nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Chỉ sau 15h đăng tải, bức ảnh đã thu hút hơn 80.000 lượt cảm xúc, gần 500 lượt share và bình luận.

Ánh mắt ngây thơ, nụ cười cuốn hút cùng cử chỉ âu yếm em trai của bé gái người H'Mông ở SaPa đã được thợ ảnh Phạm Nhất Việt thu vào ống kính.

Bé gái lúc đó mặc bộ quần áo truyền thống, đeo dép tổ ong đang ngồi làm gối cho em trai ngủ, ánh mắt hướng thẳng vào ống kính nở nụ cười tươi nhưng có phần thẹn thùng. Đôi mắt thơ ngây của bé gái cũng để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

"Ôi không biết nói gì bây giờ, nhìn thương quá! Giá như em ấy ở gần nhà mình nhỉ?" là cảm xúc của bạn Nguyễn Minh Thư khi nhìn thấy bức ảnh, hay bình luận của bạn Diệp Thiên Bình: "Trong khi mình đang nằm trong chăn ấm nệm êm nhìn 2 cháu mà thấy thương quá"; "Trời giá rét nhìn hai cháu thấy xót xa quá nhưng nhìn ánh mắt, môi mỉm cười của bé gái rất hồn nhiên, thánh thiện".


Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là hình ảnh rất quen thuộc tại SaPa. Bạn Vũ Sơn Hải bình luận: "Mình mới đi Sa Pa về, mình thấy các em còn rất nhỏ nhưng chủ yếu đi hành nghề bán đồ lưu niệm. Có những em rất nhỏ nhưng cõng em cả ngày đi kiếm tiền. Điều mình thấy ở đây các em thiếu không phải là quần áo ấm mà là được vui chơi đúng theo lứa tuổi".

Bức ảnh theo chia sẻ là "khoảnh khắc lén chụp" của anh Phạm Nhất Việt, sinh năm 1987 hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương trong một lần "lang thang" tại thị trấn Sa Pa, "lúc đó là khoảng 22h đêm vào đúng phiên chợ tình ở Sa Pa".

Anh Việt cho hay, lúc đó có rất nhiều em nhỏ nhưng anh hoàn toàn bị cuốn hút bởi bé gái này "vì bé có đôi mắt rất đẹp". Ban đầu chỉ là tình cờ gặp, mua đồ rồi lại có duyên gặp lại bé ngồi cùng em và mẹ. Anh đã bắt chuyện và len lén ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên của bé.

Trước ý kiến cho rằng bức ảnh phản ánh sự "thương mại hóa du lịch" khiến các em nhỏ phải bươn chải kiếm tiền, thợ ảnh người Hải Dương bày tỏ: "Mình là một thợ chụp ảnh chuyên chụp cho các em nhỏ, mình chỉ mong muốn các bé sẽ giữ mãi được vẻ hồn nhiên như những bức ảnh mình chụp thôi".

Em bé và mẹ tại phiên SaPa

Tác giả bài viết: Kim Bảo Ngân - Ảnh: Phạm Nhất Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP