Cộng đồng mạng

Bức ảnh đôi chân kỳ quái đang gây tranh cãi khắp thế giới

Hình ảnh đôi chân kỳ quái với độ bóng vừa đủ tạo ảo giác đang gây ra những tranh cãi nảy lửa trên các mạng xã hội, đơn giản vì mỗi người có một góc nhìn khác nhau và không ai chịu nhường ai.

Những vụ tranh cãi trên internet liên quan đến vấn đề ảo giác quang học không phải là điều xa lạ. Còn nhớ, các mạng xã hội toàn cầu từng chao đảo vì vụ tranh cãi màu sắc của chiếc váy xanh đen hay vàng trắng năm 2015 và những ngày qua, internet đang dậy sóng vì bức ảnh cặp đôi kỳ quái.

Tranh cãi xảy ra khi bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, có người cho rằng đôi chân này có vài vệt sơn, nhưng có người lại nói nó bị quét dầu bóng. Người đăng tải bức ảnh này chú thích: "Một khi đã nhìn, bạn sẽ bị nó ám ảnh".

Bức ảnh gây ảo giác kỳ quái


Ngay khi nhìn, nhiều người kết luận rằng, đôi chân này đang được phủ một lớp dầu bóng hoặc bọc trong một lớp nilong bóng, tuy nhiên lại có những ý kiến cho rằng đơn giản chỉ là vài vệt sơn trắng được phết lên.

Chỉ sau vài giờ đăng tải lên Twitter, bức ảnh đã nhận được hơn 5.000 ý kiến của người dùng mạng xã hội này, trong đó đa số nêu lên quan điểm của mình, số ít còn lại thì tỏ ra ngạc nhiên về những gì đang được chứng kiến.

Khi quan sát kỹ, những vệt sơn màu trắng sẽ rõ ràng hơn

Khi quan sát kỹ, có thể nhận ra đôi chân dường như bị quét vài vệt sơn ở đùi và đầu gối chứ không phải phủ bóng như nhận định ban đầu. Quả thật, chủ nhân của bức ảnh trên tài khoản Instagram @leonardhoespams đã thừa nhận chân cô bị dính sơn chứ không phải bị quét dầu hay mặc đồ bóng.

Tuy nhiên, lời nói của chủ nhân bức ảnh dường như không có tác dụng gì khi nó đã trở nên quá nổi tiếng và cuộc tranh luận vẫn tiếp tục diễn ra giữa 2 phe, kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình.

Tác giả bài viết: Tùng Đinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP