Cộng đồng mạng

Bức ảnh đoàn tụ lay động hàng triệu trái tim

Ai nấy đều rưng rưng xúc động khi chứng kiến cảnh một đôi vợ chồng cao niên ốm rất nặng, đang nằm trên hai giường bệnh riêng rẽ được tạo điều kiện nắm tay nhau, có thể là lần cuối.

Các bức ảnh chụp cuộc đoàn tụ đặc biệt đã được đăng tải trên tài khoản Weibo của Bệnh viện Đại học Hong Kong - Thâm Quyến ở Trung Quốc.

Theo chú thích trên Weibo, các y bác sĩ thuộc Khoa thần kinh của bệnh viện, nơi người vợ tỉnh lại sau khi bị xuất huyết não đã cho phép bà được gặp mặt người chồng đang hấp hối trong phòng chăm sóc đặc biệt cùng viện.

Trang Southern Metropolis News đưa tin, người ta nghe thấy cụ bà họ Peng cất tiếng gọi nho nhỏ "ông ơi, ông ơi!" khi nắm bàn tay nhăn nheo của người chồng hôn mê họ Gao trong cuộc đoàn tụ kéo dài 10 phút.

Bà Peng nhập viện ngày 8/7 và khi tỉnh lại thì được báo tin chồng bà, tuổi ngoài 80 cũng đang nằm điều trị ở phòng bệnh khác sau một cơn đau tim. Tình trạng của ông liên tục xấu đi kể từ khi được đưa vào viện cấp cứu ngày 17/7 và hiện vẫn phải dùng máy trợ thở.

Gia đình và các y bác sĩ đang di chuyển giường bệnh của bà Peng tới phòng điều trị của chồng bà - ông Gao. Ảnh: Weibo

Con gái của cặp đôi nói, bố mẹ cô đã kết hôn được 57 năm, sống rất hòa thuận và hỗ trợ lẫn nhau khi sức khỏe bắt đầu suy yếu. Cô con gái đã phải tìm cách nhẹ nhàng thông báo tình trạng của bố cho mẹ biết để tránh làm bà sốc. Bà Peng ngay lập tức đòi được gặp chồng. Một bác sĩ ở phòng chăm sóc đặc biệt đã đồng ý do tình trạng sức khỏe của bà Peng cho phép việc tạm di chuyển ra ngoài phòng điều trị.

"Khi nhìn thấy bố, mẹ chỉ gọi 'ông ơi, ông ơi' và không thể nói thêm bất kỳ điều gì. Cơ thể mẹ tôi quá yếu ớt. Vào thời khắc ấy, tôi hiểu rằng đây có thể là lần cuối cùng họ nhìn thấy nhau", cô con gái bà Peng bộc bạch. Cô bày tỏ sự biết ơn dành cho các bác sĩ vì họ đã để mẹ cô được hoàn thành tâm nguyện.

Nhiều người dùng mạng xã hội Weibo cho hay, họ vô cùng xúc động vì câu chuyện của vợ chồng Peng - Gao. "Họ chính là mẫu hình của tình yêu đích thực", một cư dân mạng viết.

Cô gái trẻ bức xúc vì bị quạt rơi trúng đầu khi ăn mỳ gà tần nổi tiếng phố cổ, đổ cả mì nóng nhưng không xin lỗi, chủ quán nói gì?

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP