Cộng đồng mạng

Bức ảnh chụp con tôm bọc giấy ăn nhét trong túi của người đàn ông đi ăn cỗ lấy phần bất ngờ được chia sẻ lại khiến nhiều người cay mắt

Bỏ qua sĩ diện, sự nhòm ngó của quan khách hai họ, người bố trong bức ảnh vẫn không ngại giấu 1 con tôm mang về cho con khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng, cay cay ở khóe mắt.

Chuyện đi ăn cỗ lấy phần từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi. Còn nhớ một dạo, những câu chuyện về nhà trai đi ăn cỗ chuẩn bị cả túi nilon đựng phần thức ăn hoặc thanh niên 26 tuổi đi dự tiệc cưới cũng sắm sẵn túi bóng gây tranh cãi nảy lửa.

Ở nhiều vùng quê, ăn cỗ lấy phần dường như đã thành tục lệ khó bỏ. Đôi khi người ta lấy thức ăn không hẳn vì thiếu thốn mà bởi một thói quen. Và lúc ấy, việc lấy phần trở thành điều không đáng hoan nghênh.

Bức ảnh khiến nhiều người cảm động. Nguồn: Vinafun.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những câu chuyện cảm động xoay quanh việc này. Mới đây, dân mạng lại chia sẻ lại bức ảnh người đàn ông đi ăn cỗ nhét vội một con tôm vào túi. Có lẽ ở nơi đó, việc lấy phần không phải là điều được khuyến khích. Thế nên người đàn ông còn cẩn thận bọc con tôm trong giấy ăn rồi mới nhét vội vào túi. Bức ảnh này được một người đứng sau chụp lại khiến không ít dân mạng cảm thấy cay mắt.

Biết là việc lấy phần sẽ bị nhòm ngó, đàm tiếu nhưng có lẽ vì thương con, thương chau, người đàn ông vẫn bất chấp diện. Cũng nhân dịp này, dân mạng chia sẻ rất nhiều câu chuyện cảm động của mình về việc bố mẹ đi ăn cỗ còn cố lấy phần về cho con.

Dân mạng nhớ tới câu chuyện người anh đi ăn cỗ lấy phần cho em gái từng gây sốt mạng.

“Ngày xưa bà nội đi ăn cỗ cũng gói thịt gà vào giấy mang về cho 2 anh em. Mỗi lần ba mẹ đi đám cưới là trông ngóng về lắm… chỉ vì những trái nho Mỹ, miếng tôm luộc. Ngày xưa thiếu thốn đủ điều, có được mấy trái nho Mỹ, con tôm to ba mẹ cầm về mà mừng…“, bạn H.L chia sẻ.

“Bây giờ thì… đủ quá rồi nên chẳng thèm ăn nữa, chuyện lấy phần bỗng nhiên trở nên quê mùa chứ ngày xưa, người đại diện cho gia đình đi ăn cỗ thường nghĩ đến con cháu ở nhà bởi, có miếng ngon chẳng ai nỡ ăn một mình”, bạn T.K viết.

“Bây giờ nhà mình cũng không thiếu thốn như xưa nên bao lần mẹ đi ăn cô, mình đều bảo: “Mẹ cứ lo ăn đi đừng lấy phần nhé” nhưng mẹ thương con, nghĩ có miếng ngon cũng muốn con được ăn nên vẫn mang về. Nhiều lần mình nói mẹ nhưng nghĩ lại thương. Nhìn miếng thịt gà mẹ lấy phần mà cay hết cả 2 mắt”, bạn T.H chia sẻ.

Hiện tại, bức ảnh trên vẫn đang nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP