Cộng đồng mạng

Bức ảnh biết kể chuyện: Bé gái nằm một mình trong cabin xe tải, thắt dây an toàn ngang bụng

Cô bé nằm ngoan ngoãn trong buồng nghỉ của chiếc container – hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

"Chỉ có tài xế container mới hiểu được cảnh này. Cha con trên vạn nẻo đường. Vì con, cha vững vàng tay lái", tài khoản Võ Chí C. đăng chú thích đi kèm bức ảnh.

Trong ảnh, bé gái nằm trên tấm nệm đơn, tay còn cầm bình sữa. Trong buồng nghỉ khá nhỏ, em nằm một mình và được người lớn thắt dây an toàn ngang bụng. Nguồn sáng duy nhất đến từ ô cửa sổ nhỏ của chiếc xe.

Thay vì được ở nhà, trong bàn tay chăm sóc của mẹ thì em bé lại rong ruổi cùng cha trên những hành trình dài. Có lẽ em bé cũng chịu nhiều thiệt thòi so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Hình ảnh và hoàn cảnh của cha con tài xế nhận được nhiều đồng cảm của dân mạng. Một số bình luận cho rằng bức ảnh miêu tả sự vất vả cũng như hạnh phúc của tài xế đường dài.

"Thương cha con quá. Mình là người làm mẹ, có con nhỏ, nhìn hình ảnh này thấy thương vô cùng. Chúc bác vững tay lái trên mọi nẻo đường", tài khoản Tiểu Sam viết.

" ‘Đằng sau tay lái là sự sống’, câu khẩu hiệu ấy phải đi kèm bức hình này mới đủ sức lay động trái tim. Cha đi đâu, con ở đấy, miễn được ở gần nhau là hạnh phúc rồi", một người nhận xét.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP