Đẹp

Bữa sáng giữ dáng của cô giáo mùa dịch

Thay vì ăn bánh mì trắng, mì ăn liền... dễ gây béo bụng lại ít dinh dưỡng, Vũ Huyền ưu tiên bánh mì nguyên cám ăn kèm trái cây tươi hoặc làm smoothie vừa giàu dinh dưỡng lại 'ngon mắt, ngon miệng'.

Mới biết đến Eat Clean lại đúng dịp cách ly xã hội, hạn chế ra đường phòng chống dịch bệnh, nên Vũ Thị Thanh Huyền, 25 tuổi, hiện là giáo viên tại Hà Nội tranh thủ áp dụng chế độ ăn này nhằm cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khỏe.

Thường dậy sớm làm việc nên hiếm khi cô gái trẻ bỏ qua bữa sáng. Đây cũng là bữa quan trọng trong ngày, giúp nạp năng lượng cho cơ thể hoạt động, làm việc đồng thời hạn chế cảm giác đói, tránh tiêu thụ quá nhiều vào các bữa kế tiếp.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Vũ Huyền cho biết bữa sáng của cô trông có vẻ cầu kỳ nhưng lại không hề tốn thời gian: "Mình cho nguyên liệu vào xay, thêm topping ăn kèm, trang trí và chụp hình chỉ mất khoảng 20 - 25 phút là xong. Bên cạnh smoothie, mình còn có thói quen uống nước chanh pha hạt chia nữa. Trước đây mình là đứa không thích ăn hoa quả cho lắm giờ đã quen hơn và tích cực ăn rau củ quả, từng bước cải thiện sức khỏe, vóc dáng".

Tuân thủ nguyên tắc hạn chế gia vị, đường… cũng như các loại đồ ngọt nên Vũ Huyền chỉ kết hợp các loại quả sao cho cân bằng vị giác, ngon miệng chứ không dùng thêm đường hay mật ong, mật agave… Nữ giáo viên thêm các loại quả có vị ngọt như xoài, cam, nước dừa… vào smoothie để bữa sáng vừa ngon miệng lại bổ dưỡng.

Ngoài smoothie, cô nàng còn rất mê món bánh mì nguyên cám ăn kèm các loại trái cây tươi như chuối, nho, quả bơ, táo… Nữ giáo viên không quên bổ sung các loại hạt vào bữa sáng giúp tăng cường protein, chất xơ, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Chế độ ăn Eat Clean cho phép ăn đủ các nhóm dinh dưỡng bao gồm tinh bột, tuy nhiên, thay vì tiêu thụ cơm, bánh mì trắng, mì sợi… thì tinh bột nguyên cám như gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch, quinoa, khoai lang… sẽ được ưu tiên hơn cả nhờ giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, đốt mỡ.

Bên cạnh thói quen ăn uống lành mạnh, thời gian gần đây Vũ Huyền còn tập thêm yoga, giúp đốt cháy calo dư thừa, nâng cao sự dẻo dai cũng như giúp vóc dáng thêm săn chắc.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP