Giải trí

BTV Bông Mai tiết lộ 'sốc' về mức lương ở VTV

“12 năm làm việc tại đài truyền hình nếu như chỉ nhìn vào mức lương thì có lẽ sẽ không sống được”- chia sẻ của BTV Bông Mai khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

BTV Bông Mai quyết định rời VTV sau 12 năm gắn bó.

Thời gian gần đây, quyết định xin thôi việc ở VTV của BTV Bông Mai gây bàn tán trong dư luận. Chị gây xôn xao hơn khi tiết lộ mức lương ở Đài truyền hình Việt Nam không đủ sống.

“Với mọi người thì tôi không biết nhưng đối với tôi, 12 năm làm việc tại đài truyền hình nếu như chỉ nhìn vào mức lương thì có lẽ sẽ không sống được”- BTV Bông Mai trả lời trên báo Lao động.

BTV Bông Mai

“Nhưng với những ai có niềm đam mê với truyền hình cũng như tìm được niềm vui khi tên mình xuất hiện tại các chương trình sau mỗi lần lên sóng thì điều đó sẽ lớn hơn giá trị của đồng tiền rất nhiều. VTV không trả lương quá thấp, đảm bảo đủ sống nhưng nếu có mong muốn làm giàu thì VTV không phù hợp với việc này.

Điều tôi thu lại được nhiều hơn là những bài học, những kinh nghiệm, thậm chí là những kinh nghiệm để có thể làm việc tại môi trường đầy áp lực như vậy, tôi nghĩ không có mức lương nào mua được điều đó”- BTV Bông Mai cho biết thêm.

Có thể nói, mức lương ở VTV luôn khiến công chúng tò mò và thường gây ra nhiều tranh cãi. Cách đây không lâu, trả lời phỏng vấn VTV, BTV Ngọc Trinh công khai mức thu nhập của mình tại Đài truyền hình Việt Nam là khoảng 20 – 25 triệu/ tháng.

BTV Ngọc Trinh cũng chia sẻ thêm mức thu nhập cao hay thấp là hoàn toàn dựa vào công sức bỏ ra và nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống. “Cao là do người đó cảm thấy thỏa mãn và các nhu cầu của mình được đảm bảo bằng mức thu nhập đó. Còn đối với một người cảm thấy mức thu nhập của mình là không đủ, cho dù mức lương có là 40 triệu/ tháng thì người đó sẽ cảm thấy chẳng bao giờ đủ cả”.

Không chỉ vậy, trước đó MC Kỳ Vọng từng gây “sốc” khi tiết lộ thu nhập ở VTV không nổi 10 triệu/tháng. “Thực ra ở VTV trước đây, thu nhập thuộc diện khá so với các cơ quan báo chí khác. Nhưng hiện giờ, không còn được như vậy nữa. Nói chẳng ai tin nhưng có những phóng viên kỳ cựu làm ở Thời sự VTV, thu nhập không nổi 10 triệu/tháng”- MC Kỳ Vọng nói.

Tác giả: ĐỖ QUYÊN (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP