Thể thao

Brunei rút khỏi vòng loại, Timor Leste nhận vé vào vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2020

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), đội tuyển Brunei đã chính thức rút khỏi vòng loại AFF Suzuki Cup 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Việc Brunei (áo vàng) rút khỏi vòng loại đã trao vé vào VCK AFF Suzuki Cup 2020 cho Timor Leste (áo đỏ). Ảnh: AFC

Trong văn bản gửi tới AFF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brunei Pengiran Haji Matusin Bin Pengiran Haji Matasan cho biết, Liên đoàn bóng đá Brunei thực sự rất tiếc nuối khi đội tuyển quốc gia Brunei không thể thi đấu Vòng loại AFF Suzuki Cup 2020.

“Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến sự chuẩn bị của chúng tôi cho giải đấu. Mặc dù chúng tôi đã rất nỗ lực để tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn quá phức tạp vào thời điểm này. Chúng tôi chúc AFF thành công trong giải đấu sắp tới và rất mong đội tuyển của chúng tôi sẽ được tham dự ở giải đấu tiếp theo”. - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brunei chia sẻ.

Chủ tịch AFF, Thiếu tướng Khiev Samet cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi đón nhận thông tin này, nhưng chúng tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm với Liên đoàn bóng đá Brunei về những khó khăn của họ. Chúng tôi biết rằng khu vực Đông Nam Á đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và tất cả đều đang nỗ lực để vượt qua những thách thức bằng nhiều cách khác nhau. Mặc dù sẽ bỏ lỡ việc chứng kiến đội tuyển quốc gia Brunei thi đấu trong năm nay, nhưng chúng tôi biết họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và rất mong đợi sự tham gia của họ trong tương lai”.

Danh sách bốc thăm các bảng đấu của AFF Suzuki Cup. Ảnh: AFC

Theo kế hoạch đã công bố, đội tuyển Brunei sẽ thi đấu Vòng loại AFF Suzuki Cup 2020 với đội tuyển Timor Leste vào ngày 1/12 tới. Với việc rút lui này, vé tham dự giải đấu chính thức sẽ thuộc về Timor Leste và họ sẽ ở cùng bảng A với Thái Lan, Singapore, Myanmar và Philippines.

Tại AFF Suzuki Cup 2020, diễn ra tại Singapore từ 5/12/2021 đến 1/1/2022, đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP