Thể thao

“Brazil là đội bóng được yêu thích để vô địch World Cup 2018”

Ngôi sao của Brazil, Thiago Silva cho rằng đội bóng của mình được yêu thích để giành chức vô địch World Cup 2018 nhưng khẳng định các đồng đội cần phải nỗ lực để hiện thực nhận định này.

Ở vòng 16 đội Thiago Silva và các đồng đội ở Brazil đã giành thắng lợi 2-0 rước Mexico để giành vé vào Tứ kết World Cup 2018 gặp ĐT Bỉ. Những người đã ghi bàn cho Brazil ở trận đấu vòng 16 đội là Neymar và Roberto Firmino. Sau chiến thắng này, Brazil được giới mộ điệu làng túc cầu thế giới nhận định họ có thể giành chức vô địch World Cup một lần nữa.

Thiago Silva khẳng định Brazil là ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018

Trong khi đó, ĐT Bỉ cũng đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi với tỷ số 3-2 sau khi để Nhật Bản vươn lên dẫn trước 2-0 ngay những phút đầu hiệp 2.

Trung vệ 33 tuổi của Brazil được xem là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tại giải đấu năm nay. Thiago Silva thừa nhận dù dành sự tôn trọng lớn với đội tuyển Bỉ nhưng khẳng định đội bóng của mình được yêu thích để nối tiếp thành công của Brazil trong quá khứ.

“Bỉ rất mạnh về thể lực và kỹ thuật”, Thiago Silva nói. “Bỉ xứng đáng giành chiến thắng ở vòng 16 đội vừa qua. Nhưng tôi nghĩ rằng, trong tất cả các giải đấu, Brazil luôn là đội được yêu thích để giành chức vô địch. Tôi biết rằng điều đó là không đủ, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình trong mỗi trận đấu nếu muốn giành chức vô địch. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và nghỉ ngơi thật tốt vì trận đấu ngày thứ Sáu tới còn khó khăn hơn rất nhiều”, trung vệ của ĐT Brazil nhấn mạnh.

Trong khi đó, Neymar cũng đã cho thấy sự trở lại với phong độ ấn tượng của mình tại World Cup 2018 bằng một bàn thắng và một tình huống kiến tạo trong trận đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, ngôi sao đang thuộc biên chế của PSG đối mặt với những chỉ trích với tình huống ăn vạ trên sân.

Thiago Silva đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội của mình, trung vệ của Brazil cho rằng các cầu thủ của đối phương luôn sẵn sàng phạm lỗi với Neymar bởi kèm tiền đạo này là rất khó khăn. Trung vệ 33 tuổi cũng khen ngợi những nỗ lực của Mexico nhưng nhấn mạnh Brazil rõ ràng là đội xứng đáng hơn để giành vé vào Tứ kết: “Mexico xứng đáng có mặt ở vòng 16 đội và họ đã có một trận đấu tuyệt vời. Nhưng chỉ có 1 đội tiếp tục giành vé đi tiếp và Brazil hoàn toàn xứng đáng sau những gì đã thể hiện”.

Tác giả: Ngọc Hải

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP