Thể thao

Brazil dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Chiến thắng 2-0 trên sân của Venezuela giúp đội tuyển xứ Samba nâng điểm số lên 21 sau 10 lượt đấu, nhiều hơn một điểm so với đội thứ hai Uruguay.



Bàn thắng: Gabriel Jesus 8', Willian 53'

Thi đấu trên sân của đội đang xếp cuối bảng, Brazil không gặp mấy khó khăn. Khi bóng mới lăn được tám phút, đội khách đã nhận được "món quà" từ đường chuyền hớ hênh của thủ môn Hernandez. Gabriel Jesus tận dụng tốt cơ hội này để mở tỷ số bằng một cú lốp bóng. Đầu hiệp hai, sau pha tạt như đặt của Renato Augusto, Willian hoàn tất nhiệm vụ kiếm ba điểm cho Brazil bằng cú đá nối cận thành ấn định chiến thắng 2-0.

Kết quả này giúp họ soán ngôi đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ, xếp trên Uruguay (20 điểm), Ecuador, Colombia (cùng 17 điểm) và Argentina (16).


Brazil giành chiến thắng mà không có cầu thủ quan trọng nhất - Neymar. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh hai bàn cách biệt, chiến thắng của Brazil còn thuyết phục ở chỗ không cần sự phục vụ của Neymar. Do ảnh hưởng của chấn thương vùng đầu trong trận thắng Bolivia cuối tuần trước, tiền đạo mang áo số 10 vắng mặt cả trong đội hình chính lẫn băng ghế dự bị. HLV Tite vì vậy đã bố trí Gabriel Jesus đá trung phong với sự hỗ trợ của Coutinho và Willian. Chính Jesus và Willian là tác giả của hai bàn thắng, còn Coutinho chơi tròn vai.

Trận thắng Venezuela cũng cho thấy phong độ và tâm lý ổn định của Brazil. Ở lượt đấu thứ tám, cũng trên sân nhà, chính Venezuela gây bất ngờ khi cầm chân Argentina với tỷ số 2-2. Phải đối mặt với áp lực tương tự nhưng Brazil chẳng những không trượt ngã, mà còn đứng vững để giành trận thắng thứ tư liên tiếp.

Ở lượt đấu thứ 11 diễn ra đầu tháng 11, Brazil sẽ tiếp Argentina. Tiếp đó là trận làm khách trên sân của Peru.

Tác giả bài viết: Kim Thành

  Từ khóa: thứ hai ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP