Cuộc sống

Bớt "sống ảo" để mạnh mẽ trong tình yêu

Theo một nghiên cứu từ trường đại học Brunel, Lodon thì những ai thường xuyên cập nhật trạng thái cá nhân trên mạng xã hội về việc yêu đương hay tập luyện hóa ra lại không phải là một người mạnh mẽ.

Cụ thể, ai cảm thấy tự hào về chế độ ăn, tập luyện, thành tích thể thao thường là người quá quan tâm đến vẻ bề ngoài và quá yêu bản thân trong khi những ai hay cập nhật thông tin về các đối tác lãng mạn thì lại sở hữu lòng tự trọng thấp.

"Mặc dù kết quả của chúng tôi cho thấy người hay khoe khoang thường yếu đuối và quá yêu bản thân nhưng họ lại có xu hướng tiếp tục làm điều đó vì nhận được nhiều lượt yêu thích, bình luận trên trang cá nhân. Họ không biết rằng bạn bè của mình phản hồi lại như một biểu hiện của phép lịch sự còn trong thâm tâm, một số người không hề quan tâm, thậm chí chẳng thích thú gì", tiến sĩ Tara Marshall cho biết.

Nhà tâm lý học tiết lộ ai cũng có thể có một người bạn bị ám ảnh với việc khoe khoang như vậy. Đó là người liên tục thay đổi tình trạng cá nhân từ cô đơn sang một mối quan hệ phức tạp, chụp ảnh món ăn trước khi thưởng thức hay trang điểm xinh đẹp trong phòng tập thể hình. "Sống ảo" cũng trở thành một xu thế chung còn người chia sẻ cứ thế đăng lên mà không suy nghĩ nhiều.

Tác giả bài viết: Trà Xanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP