Kinh tế

Bonsai biết bay khiến dân Hà thành sửng sốt

Hà Nội đang xuất hiện một loại Bonsai có thể bay lơ lửng và xoay tròn liên tục trên không trung với tên gọi Air bonsai. Sự có mặt của mặt hàng độc đáo này đang khiến nhiều người chơi cây săn lùng.

Nằm ở số 15 ngõ 87 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội), một cửa hàng chuyên bán bonsai bay (air bonsai) luôn tấp nập người ra vào. Ai cũng bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy những cây bonsai bay lơ lửng như trong phim thần thoại.
20161228103622 1 2
Cây bonsai bay lơ lửng trên không trung. Ảnh: Airbonsai.com.vn

Vừa ngắm nghía những cây bonsai bay lạ mắt, chị Nguyễn Thu Hà (Tây Sơn, Hà Nội), vừa thốt lên: Không thể tin được. Trước chỉ thấy trên phim mà giờ mình mới thấy tận mắt một cây Bonsai bay được.

Ông Trịnh Khắc Kỳ, chuyên gia cây cảnh từ Green Life Việt Nam cho biết: air bonsai là tên một sản phẩm do người Nhật Bản tạo ra, đó là những cây bonsai mini có thể bay lơ lửng và xoay tròn liên tục trên không trung nhờ phần đế bên dưới có thiết bị đệm từ trường và chậu trồng cây phía trên có gắn nam châm. Sản phẩm được nhóm Hoshinchu ra mắt từ đầu năm 2016 và đã tạo nên một cơn sốt trên thế giới.

2 3 copy

Du nhập vào Việt Nam từ đầu 2016, bonsai bay cũng có đủ loại, từ hàng nhập trôi nổi bên Trung Quốc đến hàng do DN Việt nhận chuyển giao công nghệ để tự sản xuất.

Vì mới mẻ và lạ lẫm, nên Bonsai bay đang ngày càng được nhiều người săn lùng. Chính vì thế thị trường Bon sai bay vào cảnh “vàng thau lẫn lộn”. Nắm bắt được điều này, đã có đơn vị ở Việt Nam tự sản xuất bonsai bay với lợi thế từ sản phẩm gốm Bát Tràng và thiết bị của người Nhật.

3 bonsai 2
Gốm Bát Tràng dùng để làm đế cho cây biết bay

Ông Nguyễn Trọng Huy thuộc hệ thống airbonsai cho hay: "Chúng tôi đã liên hệ với người Nhật và hiện đang hợp tác với nhà sáng chế công nghệ đệm từ trường để sản xuất phần thiết bị. Ngoài phần thiết bị ra thì những phần còn lại đều được chúng tôi sản xuất và lắp ráp hoàn thiện tại Việt Nam, những chiếc đế gốm được làm ra tại làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng”, anh Huy nói.

qcghean24h

Việc kết hợp gốm Bát Tràng với công nghệ Nhật đã tạo ra sản phẩm airbonsai “made in Việt Nam” đậm nét văn hóa Phương Đông.

Chưa kể, việc này cũng đáp ứng thị hiếu của nhiều độ tuổi khác nhau như những bộ sản phẩm đế gốm truyền thống có họa tiết hoa đào, hoa anh đào thường được những người trung tuổi rất ưa chuộng vì nó đuợc thiết kế dựa trên phong thủy như đế gốm có đủ các màu hợp với từng mệnh và mặt guơng lồi để trừ tà trong nhà gia chủ.

Trong khi đó nhiều bạn trẻ lại thích những mẫu đế gỗ sồi với chậu trồng cây hình lục giác nhiều màu sắc mang phong cách hiện đại trẻ trung.

4 bonsai 1

“Hiện tại giá bán của 1 bộ cơ bản chưa bao gồm cây và cuớc vận chuyển tại Nhật Bản có mức giá trên 300 USD, trong khi những sản phẩm chúng tôi sản xuất với chất lượng và thẩm mỹ tương đương, đuợc Liên Minh Châu Âu & Hoa Kỳ cấp chứng nhận chất luợng nhưng có giá thấp hơn đáng kể”, anh Huy cho biết.

Anh Mai Văn Cường, một người chơi bonsai bay bộc bạch: Chơi Bonsai bay cũng kỳ công lắm, không phải cứ bay được là mua về. Nhiều sản phẩm nhập từ Trung Quốc về, tuy giá khá rẻ nhưng cây chỉ bay được một hai ngày là “bị sốt”. Muốn bay lại thì phải rút điện ra cho nghỉ vài tiếng đồng hồ để hạ nhiệt. Trong khi đó, sản phẩm tốt thì có thể bay suốt không sao cả. Không phải chỉ Bonsai biết bay, ai thích cũng có thể tùy ý trồng các loại cây khác như xương rồng, hoa và các loại cây nhỏ khác vào những chiếc chậu biết bay này.

Xem clip về cây biết bay:

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP