Nhân ái

“Bống yêu của mẹ, mạnh mẽ lên con nhé!”

Giọng người mẹ trẻ cứ lạc dần đi khi nói về cô con gái bé nhỏ đang phải mang trong mình căn bệnh ung thư máu quái ác đã ở giai đoạn 4.

Quỳnh Anh đau đớn nép trong vòng tay của mẹ. Ảnh: Khắc Thanh

Bé Nguyễn Thị Quỳnh Anh (sống ở xóm 10, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) được gọi với cái tên thân mật là Bống. Năm nay, con vừa tròn 3 tuổi. Mới đầu năm, con phải nhập viện vì viêm tai giữa và xương hàm. Khi những đau đớn ấy còn chưa kịp dịu đi thì đến mắt, mũi của con lại tiếp tục bị viêm. Và con được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu quái ác. Suốt hai tháng vừa qua, con nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Việc truyền hoá chất cũng đã bước sang đợt hai. Mái tóc nhỏ xinh của con đã không còn. Hai tháng con nằm viện cũng là thời gian bố mẹ nghỉ việc để ở bên chăm sóc cho con. Cũng vì vậy, số tiền trước mắt bố mẹ con phải trang trải là quá lớn.

Thương Quỳnh Anh, mẹ con ôm con vào lòng tâm sự: “Bống của mẹ! Cuộc chiến với bệnh tật của con mới chỉ bắt đầu, nhưng sao mẹ lại thấy nản thế này. Người ta nói chiếc giường đắt nhất trên đời này là chiếc giường bệnh, quả thật không sai! Bố mẹ đã bán hết trâu bò, nhưng chẳng thấm tháp vào đâu. Phác đồ điều trị một năm của con rồi sẽ ra sao? Mẹ sợ hành trình đi cùng con sẽ bị đứt gánh giữa đường. Nhưng, Bống yêu của mẹ, mạnh mẽ lên con nhé! Bố mẹ sẽ chiến đấu cùng con”.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Nguyễn Thị Quỳnh Anh xin liên hệ trực tiếp mẹ của con là Nguyễn Thị Chiên, SĐT: 0947 403 056 hoặc chuyển khoản: 103869229900 - Viettinbank, chi nhánh Đô Lương, chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chiên.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP