Đẹp

Bông tẩy trang có tác hại thế nào với làn da?

Sự hiểu biết về bông tẩy trang sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp, tránh những tác hại đến làn da.

Bông tẩy trang là sản phẩm chăm sóc da quen thuộc được gọi với nhiều tên khác nhau như bông trang điểm, bông cotton. Sản phẩm có kết cấu với lớp cotton ở 2 mặt và lót bông ở giữa.

Người tiêu dùng nên mua loại bông tẩy trang có 2 mặt cotton được may lại với nhau theo dạng túi hoặc được ép chặt để không dính xơ bông lên da trong quá trình sử dụng.

Bông tẩy trang là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Ảnh: Elle.

Công dụng của bông tẩy trang

Bông tẩy trang được sử dụng để làm sạch da, khi kết hợp với dầu tẩy trang sẽ loại bỏ lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng. Bông tẩy trang có thể được dùng để thấm hút bã nhờn trên những vùng da dễ bị mụn như trán, cằm và phần dầu thừa vùng mũi.

Bông tẩy trang còn được sử dụng làm mặt nạ dưỡng ẩm, giúp giữ nước và độ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ phát huy tác dụng với các dưỡng chất có trong mỹ phẩm một cách tối ưu.

Khăn lau mặt sau khi sử dụng cần được giặt sạch. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh cũng dễ tiếp xúc vi khuẩn và phơi ở môi trường bên ngoài tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào. Bông tẩy trang cũng được nhiều người lựa chọn để thay thế, bởi sản phẩm chuyên dùng cho da và có thể bảo vệ tốt hơn so với khăn bông.

Bông tẩy trang có nhiều công dụng khác nhau. Ảnh: Cosmopolitan.

Tác hại đằng sau lớp bông tẩy trang

Ngoài công dụng cho làn da, một số bông tẩy trang chứa các thành phần giúp loại bỏ hết lớp dầu nhờn trên khuôn mặt, lớp trang điểm và bụi bẩn. Khi sử dụng, người dùng đang chà xát các vi khuẩn, gây kích ứng cho làn da và tệ hơn còn đẩy bụi bẩn, vi khuẩn vào thẳng lỗ chân lông trên gương mặt.

Bên cạnh đó, việc lau bông tẩy trang quá mạnh sẽ làm tổn thương và tạo nên nhiều nếp nhăn trên làn da. Sử dụng bông tẩy trang có chất liệu quá xơ hoặc thô ráp sẽ ảnh hưởng xấu đến da.

Phần lớn bông tẩu trang đều được làm từ nhựa dạng sợi và mất hàng trăm năm để phân hủy. Nhiều người có thói quen bỏ bông tẩy trang đã qua sử dụng vào bồn cầu, dễ gây ra các vấn đề về môi trường, cũng như làm tắc hệ thống xử lý nước thải.

Theo các nghiên cứu về bông tẩy trang, 93% nguyên nhân gây tắc hệ thống nước thải là do khăn ướt và bông tẩy trang. Các sản phẩm đã qua sử dụng sẽ đổ ra biển, gây ô nhiễm môi trường nước và đời sống của sinh vật biển.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP