Du lịch

Bông hoa đầu tiên ở cánh đồng hoa hương dương đã bị phá hoại

Dù thế nào, ý thức của mỗi du khách, người dân đến với vườn hoa vẫn luôn rất quan trọng. Vẻ đẹp sẽ chỉ được lan tỏa và nhân lên khi mỗi người cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ.

Cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn đã bắt đầu bung sắc những cánh hoa đầu tiên. Với diện tích rộng hơn 80ha, bạt ngàn năm 2 bên đường mòn Hồ Chí Minh, khiến cho bao du khách, người qua lại cũng phải ngoái nhìn trước loài hoa này. Những hình ảnh bông hoa hướng dương đầu tiên được các tay nhiếp ảnh ghi lại và đăng tải trên báo chí, trang mạng xã hội đã thu hút sự tò mò, thích thú của du khách gần xa. Bông hoa đầu tiên báo hiệu cho một mùa hoa hướng dương rực rỡ chuẩn bị bắt đầu.

Bông hoa đầu tiên trên cánh đồng hoa kiêu hãnh bung sắc thắm chào đón du khách gần xa


Khi người đọc đang xuýt xoa ngắm nhìn, bình luận về vẻ đẹp của bông hoa bắt đầu đó, háo hức mong chờ để được đến với cánh đồng hoa hướng dương thì theo thông tin của đơn vị trồng hoa cho biết: Bông hoa đó đã bị hái và chỉ còn trơ thân cây.

Có du khách vô ý thức đã bẻ bông hoa, để còn trơ lại thân cây

Cách đó không xa là bông hoa đã bị hái và xé, dập nát


Chị Tạ Thị Phúc – Đội trưởng đội sản xuất, phụ trách nông nghiệp của đơn vị trồng hoa chia sẻ: Dù chỉ mới bắt đầu có nụ hoa, cánh đồng toàn màu xanh, nhưng đã có những du khách đến với cánh đồng hoa này, nhất là khi hình ảnh bông hoa đầu tiên được nhiều người biết đến. Vì nghĩ rằng, hoa chưa nở, cũng ít người đến nên công ty chỉ bố trí 1 bảo vệ để trông coi. Nhưng với việc quản lý cả cánh đồng hoa, cánh đồng cỏ rộng lớn nên cũng không bảo vệ hết được. Và bông hoa đầu tiên đó đã bị cá nhân vô ý thức nào đó bẽ gãy, vặt cả lá, chỉ còn trơ thân cây khẳng khiu.

Như vậy, dù chưa bước vào mùa hoa nở rộ, chưa có đông du khách nhưng đã xảy ra tình trạng bẻ hoa, phá hoại, vứt rác bừa bãi. Vấn đề này năm ngoái vào đầu vụ hoa cũng đã có nhưng sau đó, với sự vào cuộc của chính quyền và công ty thì đã được cải thiện. Chị Phúc tay nhặt rác bức xúc: Mới có ít du khách đến nhưng đã có những vỏ chai, giấy bóng vứt đầy trên cánh đồng. Chị cùng công nhân đã phải dọn dẹp, thu gom vào cuối các buổi chiều.

Chỉ mới ít du khách ghé thăm nhưng đã xảy ra tình trạng vứt rác bừa bãi của những người vô ý thức


Sau sự việc này, chị Phúc cho biết: Chị sẽ kiến nghị lên công ty bố trí thêm công nhân để bảo vệ đồng hoa. Đặc biệt, năm nay, Nghệ An sẽ tổ chức Ngày hội hoa hướng dương với quy mô cấp tỉnh, chắc chắn lượng du khách đổ về rất đông, vì vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hoa, môi trường cảnh quan sẽ đặc biệt được chú trọng.

Dù thế nào, ý thức của mỗi du khách, người dân đến với vườn hoa vẫn luôn rất quan trọng. Vẻ đẹp sẽ chỉ được lan tỏa và nhân lên khi mỗi người cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ. Để vẻ đẹp của loài hoa mặt trời này sẽ đến được nhiều người, góp phần vào thành công của ngày hội, cơ hội quảng bá cho không chỉ Nghĩa Đàn mà còn của tỉnh Nghệ An.

Những bông hoa tiếp theo đã bung sắc thắm mời gọi

Tác giả bài viết: Thái Trường ( Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP