Thể thao

Bóng đá xứ Nghệ - thay đổi lập tức để CĐV không chạnh lòng

SLNA và HL Hà Tĩnh đang chia nhau hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V.League. Điều này khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ khó thoát khỏi cảm giác chạnh lòng.

Việc xếp ở vị trí không cao trên bảng xếp hạng có lẽ là điều người hâm mộ bóng đá SLNA không cảm thấy bất ngờ, bởi vài mùa bóng gần đây hàng công của đội bóng xứ Nghệ vận hành không tốt. Ngoại binh khá kém chất lượng, dàn cầu thủ có kinh nghiệm lần lượt ra đi khiến cho BHL SLNA gặp khá nhiều khó khăn tại V.League. Lối đánh biên của các cầu thủ cũng dần bị bắt bài, không còn tạo ra được sự nguy hiểm.

Những đường tạt thiếu sự chính xác, các ngoại binh cũng không giỏi không chiến, các ngôi sao sáng như Văn Đức, Xuân Mạnh thường xuyên bị bắt chặt. Việc phải nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ đỏ khiến cho hàng thủ, vốn là điểm mạnh duy nhất của đội bóng cũng lâm vào tình trạng báo động.

SLNA xếp áp chót sau 2 vòng đầu V.League

Ở vòng đấu tiếp theo, SLNA sẽ phải đối đầu với Than Quảng Ninh. Trong 5 lần gần nhất gặp đối thủ này, đội bóng xứ Nghệ không thắng được trận nào, hòa 4 và thua 1.

Đội bóng đất mỏ chắc chắn đang rất hưng phấn, sau khi hạ gục CLB giàu có TP.HCM ở vòng đấu trước. TP.HCM dù sở hữu những ngôi sao đắt giá như Lee Nguyễn cùng bộ ba tiền đạo Brazil: Dario - Barros - Paulo nhưng không thể ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Sự xông xáo nhiệt tình của cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu cùng 3 ngoại binh đã khiến cho các học trò của ông thầy Polking “tắt điện”.

Mùa giải này Than Quảng Ninh không còn mạnh mẽ như những mùa giải trước, nhưng HLV Hoàng Thọ vẫn có những con bài gây đột biến như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyên Sa. Nếu Văn Đức hay Bruno không thể tỏa sáng ở trận đấu tới, rất khó để SLNA có được kết quả có lợi dù được chơi trên sân nhà. Hai tiền vệ mạnh mẽ của TP.HCM như Hoàng Thịnh, Văn Thuận còn không thể áp đảo được đối thủ thì HLV Quang Trường chắc chắn phải tính tới những miếng đánh khác biệt.

Văn Đức sẽ vẫn là ngôi sao được kỳ vọng nhất của SLNA

Người hàng xóm của SLNA là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang gặp đầy những khó khăn. Toàn thua cả 3 trận đầu tiên, song có thể thông cảm cho đội bóng trẻ này, bởi đối thủ của họ đều là những tập thể khó chơi.

Than Quảng Ninh, TP.HCM và SHB.Đà Nẵng đều không phải là những đối thủ dễ chơi tại V.League trong nhiều mùa giải qua. 3 trận thua, để thủng lưới 5 bàn khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng Hà Nội FC, Nam Định là những đội bóng thủng lưới nhiều nhất qua 3 vòng đấu, hàng công chỉ ghi được 1 bàn thắng. Nhưng điều đáng khen là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi không hè lép vế trước các đối thủ.

Sau mùa giải trước xuất sắc lọt vào top 8, thầy trò HLV Minh Đức bước vào mùa giải V.League 2021 với trạng thái hưng phấn hơn mức cần thiết. Với việc có thêm Phi Sơn, Quách Tân đã khiến cho hàng công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở nên đáng gờm hơn. Nhưng điều họ thiếu đó là kinh nghiệm chiến trận của các cầu thủ, nhất là các thời điểm mang yếu tố quyết định của trận đấu.

Người ta khó có thể quên được cảnh chân sút Claudecir đá hỏng tới 2 quả penalty trong một trận đấu, Kelly Kester nhận liên tiếp 2 thẻ vàng rời sân khá vô duyên. Mới đây, những phát biểu gay gắt của HLV Minh Đức trong cuộc họp báo sau trận thua SHB.Đà Nẵng là điều ít nhà cầm quân V.League thể hiện.

Hà Tĩnh cần sớm sốc lại tinh thần

Bỏ lại những thất bại ở sau lưng, điều Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần làm hiện tại là hướng ngay tới đối thủ HAGL, đội bóng đang thăng hoa với 2 trận thắng liên tiếp. Ở mùa giải trước, HAGL thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cả 2 lần đối đầu.

Trong đội hình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện tại có Chevaughn Walsh, cầu thủ mùa trước từng ghi 10 bàn cho HAGL. Anh sẽ cùng các đồng đội chống lại đội bóng cũ ở cuộc đối đầu sắp tới. Có lẽ HLV Minh Đức cần quay lại lối đá rình rập đầy thực dụng như mùa giải vừa qua mới hy vọng có điểm trước HAGL chơi rất hay trên sân nhà. Thêm một thất bại nữa có thể khiến cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay SLNA sớm bị các đối thủ bỏ lại trên bảng xếp hạng.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP