Thể thao

Bóng đá Thái Lan 'ghen tỵ' với Việt Nam

Báo Thái Lan tỏ ra hết sức ấn tượng với cảnh tượng hàng vạn người hâm mộ kéo tới sân theo dõi các trận bóng đá ở V.League.

Trở lại sau dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam đã khiến không chỉ truyền thông quốc tế phải choáng ngợp trước hình ảnh cuồng nhiệt trên các khán đài theo dõi các trận đấu của V.League 2020.

Không chỉ một mà có rất nhiều sân vận động đã chào đón hàng vạn khán giả tới sân cổ vũ cho các đội bóng thi đấu mỗi dịp cuối tuần, biến V.League trong thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất nhì châu Á ở thời điểm hiện tại.

Trận hòa 1-1 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng 4 V.League cuối tuần qua đã xảy ra sự cố hy hữu của bóng đá Việt Nam khi số lượng người hâm mộ kéo tới sân quá đông và gây ra cạnh tượng vỡ sân hiếm gặp ở các giải đấu trong khu vực.

Nhìn ở một khía cạnh nào đó thì sự cố "vỡ sân" xảy ra ở Hà Tĩnh là điều có thể thông cảm được, bởi nó cho thấy tình yêu bóng đá của NHM cũng như sức hút của V-League lớn tới mức nào.

Cảnh tượng vỡ sân ở Hà Tĩnh cuối tuần trước

Chứng kiến sự kiện này, tờ Siamsports viết: “Thật bất ngờ khi người hâm mộ Việt Nam xem bóng đá mà không còn sợ Covid-19".

“V-League 2020 là giải đấu đầu tiên của khu vực Đông Nam Á trở lại sau đại dịch Covid-19. Người hâm mộ của Việt Nam dường như phát điên. Họ muốn giải tỏa cơn khát bóng đá của mình. Sự cố vỡ sân ở V.League là một cảnh tượng hiếm khi được nhìn thấy, và điều đó bắt nguồn từ việc người hâm mộ Việt Nam đã không còn lo sợ về đại dịch Covid-19”.

“Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19. Thế nên, người Việt Nam không cần phải lo lắng khi tới sân đông như vậy. Không biết, liệu cảnh tượng ở Việt Nam có xảy ra ở Thái Lan hay không, nếu cuộc khủng hoảng Covid-19 được dập tắt ở đất nước của chúng ta?”.

Mới đây, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định cảnh cáo, phạt Ban tổ chức sân Hà Tĩnh 15 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng “vỡ sân” trong trận đấu với CLB Hà Nội ở vòng 4 V.League.

Dù chỉ phát hành 13 ngàn vé và sức chứa chỉ có khoảng 15 ngàn chỗ ngồi nhưng thực tế sân Hà Tĩnh tối 12-6 đã có đến 22 ngàn người. Nguyên nhân là rất nhiều khán giả không có vé vẫn được lực lượng kiểm soát cho vào sân.

Ở vòng 5 này, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp SHB.Đà Nẵng. Ban tổ chức sân cho biết sẽ thuê lực lượng vệ sĩ để soát vé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP