Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 6 tại ASIAD

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã kết thúc ASIAD 2018 với vị trí thứ 6 chung cuộc sau khi để thua 1-3 trước Kazakhstan trong trận đấu tranh hạng 5.

Trận đấu tranh hạng 5 giữa hai đội Việt Nam và Kazakhstan tái hiện lại trận đấu vòng bảng giữa hai đội. Tại vòng bảng, các cô gái Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng 3-2 và lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu này, đội bóng Kazakhstan mới là người hưởng niềm vui thắng cuộc.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhập cuộc trấn đấu khá tốt và có được những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu bước 1 bị các cô gái Kazakhstan khai thác triệt để dẫn đến những điểm số thua liên tiếp của tuyển Việt Nam. Đội bóng đến từ Trung Á có chiến thắng cách biệt 25-18 trong set đầu tiên.

Đinh Thị Thúy gặp khó trước hàng chắn cao của Kazakhstan. Ảnh: AVC.

Kể từ set 2, Việt Nam đã có những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật. Sự đổi mới này đã đem lại hiệu quả cho các tay đập như Lê Thanh Thúy hay Đinh Thị Thúy trước hàng chắn cao bên phía đội bạn. Lợi thế dẫn điểm được tạo ra và duy trì đến khi có được chiến thắng 25-22 cho các tay đập Việt Nam.

Thế trận cân bằng được diễn ra ở các set đấu sau đó. Các cô gái Kazakhstan với lợi thế chiều cao đã tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam và liên tục dẫn điểm. Những nỗ lực của Thanh Thúy và đồng đội đã giúp cho đội nhà cân bằng điểm số.

Tuy vậy, sự thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu do tuổi đời còn trẻ đã khiến các tay đập Việt Nam để thua ở những điểm số cuối cùng một cách đáng tiếc.

Lê Thanh Thúy có trận đấu khá hay trước đối thủ. Ảnh: AVC.

Sau 4 set đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thất bại 1-3 với các tỷ số 18-25, 25-22, 22-25 và 24-26, qua đó xếp hạng 6 chung cuộc.

Kể từ khi bóng môn bóng chuyền nữ xuất hiện lần đầu tiên tại sân chơi Á vận hội vào năm 1962, bóng chuyền nữ Việt Nam mới hai lần tham dự vào các năm 2006 và 2018. Trong lần đầu tiên tham dự, đội nữ Việt Nam đã xếp hạng 7 chung cuộc.

Giành HCV môn bóng chuyền nữ là đội tuyển Trung Quốc sau khi có chiến thắng 3-0 trước Thái Lan, trong khi Hàn Quốc có được tấm HCĐ nhờ chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản.

Các tuyển thủ không có thời gian nghỉ sau khi giải kết thúc mà sẽ tập luyện và chuẩn bị cho Cúp bóng chuyền nữ châu Á khởi tranh từ 17/9 tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bóng chuyền nữ ,Asiad

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP