Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam lập kỷ lục tại giải U23 châu Á

Các tay đập trẻ của Việt Nam có trận thắng cách biệt trước Maldives khi chỉ để cho đối thủ ghi được 5 điểm trong toàn bộ trận đấu.

Tối 15/7 tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), đội tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam có trận đấu cuối bảng A gặp Maldives thuộc giải U23 vô địch châu Á. Trước đối thủ thua kém hơn về mọi mặt, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có chiến thắng cách biệt 25-1, 25-2 và 25-2 chỉ sau 43 phút thi đấu.

Được dự đoán có trận đấu không khó khăn trước Maldives, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã cất hai tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy và Dương Thị Hên. Tuy nhiên, các tay đập bên phía Việt Nam tỏ ra quá mạnh.

U23 Việt Nam thắng cách biệt Maldives.

Bước một yếu khiến cho tuyển Maldives không có nhiều cơ hội tấn công. Họ dường như bị rối đội hình. Trong set đầu tiên, U23 Việt Nam chỉ để thua đúng 1 điểm và có chiến thắng sau 14 phút.

Trong hai set sau đó, HLV Tuấn Kiệt thay đổi vị trí chuyền hai khi tung Đoàn Thị Lâm Oanh vào sân, đồng thời trao cơ hội thử lửa cho tay đập 17 tuổi Hoàng Thị Kiều Trinh. Các vận động viên trẻ Việt Nam liên tục có những tình huống tấn công uy lực, khiến đội bạn đứng nhìn. 25-2 là chiến thắng ở 2 set đấu sau đó.

Đây là chiến thắng đậm nhất trong 3 lần tổ chức giải U23 châu Á, và là một trong những trận thắng cách biệt của bóng chuyền nữ Việt Nam và thế giới.

Trước đó, trong trận ra quân, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước New Zealand, qua đó đứng đầu bảng A với 2 trận toàn thắng. Tại vòng 2, U23 Việt Nam sẽ ghép bảng với Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP