Thế giới

Bọn tội phạm dọa giết tài xế lẫn gia đình vụ 39 thi thể ở Anh

Ban quản lý nhà tù đã chuyển Harrison sang một phòng giam đơn riêng tách biệt với khu nhà giam đông đúc ngay sau thông tin tình báo đáng tin về mối đe dọa với tính mạng của Harrison.

Tài xế Eamon Harrison (trái ngoài cùng) - Ảnh chụp màn hình The Times

Cảnh sát đang điều tra những lời đe dọa giết người nghiêm trọng nhằm vào nam tài xế trong vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh và các thành viên trong gia đình của anh.

Trang Independent ngày 3-11 cho biết cảnh sát Cộng hòa Ireland mới đây cảnh báo Eamon Harrison - tài xế thứ hai bị truy tố với cáo buộc ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh - rằng "có mối đe dọa đáng tin đối với tính mạng của anh ta".
Lực lượng cảnh sát Cộng hòa Ireland (Gardai) đã đến thăm Harrison - đến từ Mayobridge, hạt Down, Bắc Ireland - tại nhà giam Cloverhill trong tuần trước để thông báo với anh rằng họ đã nhận các thông tin tình báo đáng tin về mối đe dọa với tính mạng của Harrison.

Ban quản lý nhà tù đã chuyển Harrison sang một phòng giam đơn riêng tách biệt với khu nhà giam đông đúc ngay sau thông tin tình báo trên.

Ngoài Harrison, nhiều thành viên trong gia đình của anh sống ở Bắc Ireland cũng bị đe dọa "nghiêm trọng". Lực lượng cảnh sát Bắc Ireland (PSNI) được cho là đã tiếp cận họ để đề nghị thận trọng về sự an toàn của mình.

Theo trang Irish Mirror, Gardai và PSNI đang phối hợp điều tra những lời đe dọa tới tính mạng nhằm vào Harrison và gia đình của anh.

"Lời đe dọa bắt đầu kể từ vụ phát hiện 39 thi thể cách đây hơn 1 tuần và giờ leo thang sau những vụ bắt giữ đầu tiên. Chúng tôi đang nói đến một đường dây đưa người nhập cư lậu trị giá nhiều triệu euro, do đó các quan chức xem những lời đe dọa này rất nghiêm trọng" - một nguồn tin không nêu tên cho biết.

Nguồn tin này nói thêm cảnh sát đang quyết tâm triệt phá đường dây này. Trong khi đó, những tên đầu sỏ đứng sau đang tìm cách che giấu hoạt động phi pháp mang lại số tiền khổng lồ cho chúng.

Eamon Harrison (22 tuổi) đã được đưa tới nhà giam Cloverhill ở Dublin, Cộng hòa Ireland, hôm 1-11. Anh bị bắt theo Lệnh bắt giữ châu Âu hôm 30-10. Tòa án Dublin truy tố kẻ tình nghi này 41 tội danh gồm ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Harrison đối mặt lệnh dẫn độ sang Anh vào cuối tháng này.

Cảnh sát cho biết Harrison là tài xế đã đưa container đông lạnh tới cảng Zeebrugge, Bỉ trước khi nó được chuyển bằng phà tới cảng Purfleet của Anh đêm 22-10. Tới sáng sớm 23-10, lực lượng chức năng phát hiện 39 thi thể trong container đông lạnh này ở hạt Essex của Anh.

"Dù những băng nhóm này muốn lẩn trốn trong bóng tối, tên của chúng vẫn đang được xì xào bàn tán trong cộng đồng dân cư. Trong khi chúng đang đe dọa những gia đình nhập cư lậu phải im lặng, mỗi ngày cảnh sát đang xây dựng một bức tranh rõ hơn về hoạt động của chúng" - một nguồn tin cho hay.

Trước Harrison, một tài xế người Bắc Ireland khác là Maurice "Mo" Robinson đã bị bắt và truy tố tội danh ngộ sát 39 người cùng các cáo buộc khác. Robinson được cho là thành viên của một đường dây buôn người toàn cầu, nhưng không rõ có liên quan tới vụ phát hiện 39 thi thể hay không.

Cảnh sát đang kêu gọi 2 nghi phạm quan trọng là Ronan Hughes (40 tuổi) - người thuê container từ công ty Global Trailer Rentals ở Monaghan, Ireland hôm 15-10 - và em trai Christopher (34 tuổi) tự thú.

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP