Thể thao

Bốn phó đoàn thể thao Việt Nam xin rút không đi SEA Games 29

Tổng cục TDTT phải tổ chức họp gấp để đưa ra quyết định về việc hàng loạt phó đoàn không muốn sang Malaysia dự SEA Games 29 vì sợ mang tiếng.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn.

“Hiện tại có bốn đồng chí phó đoàn xin rút. Chúng tôi chưa có quyết định cuối cùng về vấn đề này”, ông Trần Đức Phấn, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, xác nhận với VnExpress.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện ban đầu ký quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 với 10 phó đoàn. Tuy nhiên, sau khi truyền thông lên tiếng cho rằng con số như vậy quá nhiều, danh sách đã được rút xuống hai người. Tám người còn lại được sắp xếp đi với tư cách cán bộ.

“Cá nhân tôi nghĩ sau khi có ồn ào như vậy, một số người không muốn đi cũng là bình thường. Các đồng chí ấy đi đều có nhiệm vụ nên nay xin rút cũng khiến đoàn gặp khó khăn. Trong tình cảnh này, các lãnh đạo còn lại sẽ phải nâng cao ý thức trách nhiệm”, ông Trần Đức Phấn nói thêm.

Hôm nay 12/7 Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Đức Thắng sẽ hoàn tất công tác, có mặt tại Hà Nội để tổ chức họp và quyết định việc một loạt cán bộ xin rút.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I, đã công khai việc rút khỏi danh sách đi Malaysia. “Cá nhân tôi không đi nhưng vẫn làm hết sức mình, chuẩn bị cho đội kỹ lưỡng cho các VĐV khi ở nhà, theo dõi, gọi điện đốc thúc các HLV, chuyên gia tại Malaysia. Đi SEA Games là nhiệm vụ, là vất vả chứ không phải du lịch, cho oai. Nhiều người nói ra nói vào nên tôi xin rút”, ông cho hay.

Ông Hùng là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia I, hay còn gọi là Trung tâm Nhổn (Hà Nội), nơi đóng quân của 25 đội, góp nhiều vận động viên dự SEA Games 29 nhất. Các kỳ đại hội trước, ông đảm nhận vai trò xin tiền tài trợ, tiền thưởng, tổ chức lễ xuất quân, giám sát và làm tâm lý cho các vận động viên.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP