Xã hội

Bốn ông cháu chết đuối: Nỗi đau xé lòng bên bến Đồn

Chiều 2-6, cả xóm nhỏ ở thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định chìm trong đau thương trước sự ra đi của ông Văn Tấn Lãnh (68 tuổi) và ba đứa cháu ngoại.

Khu vực bến Đồn, nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH

Đưa đàn bò ra sông tắm mát, ông ngoại và ba cháu nhỏ đã chết đuối trên bến Đồn, nơi dòng sông Kút chảy qua thôn Phú Mỹ trưa 2-6.

Đó là hai chị em ruột Nguyễn Thị Phương Thanh (14 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Băng (12 tuổi, ở gần nhà ông Lãnh) và em con bạn dì là Trần Anh Tuấn (8 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) về nhà ngoại nghỉ hè.

Trong căn nhà xập xệ, bên chiếc bàn thờ hai con nhỏ, anh Nguyễn Thanh Phương, ba của hai em Thanh, Băng như chết lặng, đôi mắt cứ nhìn về phía góc nhà nơi có hai chiếc cặp, chồng sách vở trên chiếc bàn gỗ cũ mà hai đứa con gái mới kết thúc năm học xong, vừa sắp xếp ngay ngắn.

Chị Văn Thị Hoa, mẹ hai cháu và là con gái ông Lãnh, ngất lên ngất xuống vì cùng lúc mất đi người cha lẫn hai đứa con.

Anh Phương kể sáng 2-6, nghỉ hè nên Tuấn được cha mẹ cho về thăm ngoại, thăm dì và chơi với hai chị. Khoảng 10h cùng ngày, ông Lãnh lùa bò ra bến Đồn tắm mát cho bò, cả ba cháu đi theo.

Đến khoảng 11h, thấy đàn bò tự trở về nhà và chờ hoài không thấy bốn ông cháu đâu nên người nhà đã thấy lạ. Sau đó một người hàng xóm làm rẫy bên kia sông về nhà cũng nói chỉ thấy đàn bò dưới sông mà không thấy người.

Sông Kút (thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn), nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH

"Nghe thế, cả nhà tá hỏa chạy ra bến Đồn, ngụp lặn tìm kiếm và chết điếng khi phát hiện thi thể ông ngoại và ba cháu dưới sông…” - anh Phương kể trong tiếng nấc.

Gần đó, nhà ông Lãnh cũng đầy đau thương trong tiếng kèn bát âm não nuột… Riêng cháu Tuấn đã được gia đình đưa về thị trấn Phú Phong để lo hậu sự.

Có mặt tại gia đình các nạn nhân, ông Bùi Văn Mỹ - phó chủ tịch UBND huyện Tây Sơn - đã chia sẻ, động viên người thân của họ vượt qua đau thương, mất mát.

Ông Mỹ cho hay mùa này sông Kút cạn, bến Đồn là nơi người dân địa phương thường hay đưa bò ra tắm vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, bên cạnh những mô đất cạn, lòng sông vẫn có những vị trí sâu, rất nguy hiểm.

Tác giả bài viết: THÁI THỊNH - DUY THANH

Nguồn tin:

  Từ khóa: tây sơn ,ra đi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP