Thế giới

Bốn người chết trong vụ xả súng ở quận Cam

Ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ em, trong vụ xả súng tại một khu phức hợp ở thành phố Cam (thuộc quận Cam, Mỹ) vào chiều 31/3.

Địa điểm xả súng là một khu phức hợp 2 tầng, nơi đặt cơ sở của một số đơn vị kinh doanh nhỏ.

Jennifer Amat, người phát ngôn Sở Cảnh sát thành phố Cam, cho biết họ nhận được cuộc gọi thông báo về vụ tấn công vào lúc 17h30 ngày 31/3, sau đó điều động lực lượng đến hiện trường tại đại lộ 202 W. Lincoln, theo báo Los Angeles Times.

Cảnh sát quận Cam đến hiện trường sau khi nhận được tin báo xả súng. Ảnh: LAT.

Amat cho biết các cảnh sát bị tấn công ngay khi tới hiện trường, nên họ phải nổ súng đáp trả.

Đến tối 31/3, cảnh sát xác nhận 4 nạn nhân thiệt mạng. Một nạn nhân thứ 5 đang được điều trị.

Nghi phạm xả súng cũng bị thương, và được cảnh sát đưa đến địa điểm bí mật để điều trị. Cảnh sát cho rằng không còn mối đe dọa nào với công chúng.

Các nhân chứng nghe thấy hai lần nổ súng, theo ABC. Lần đầu tiên là khi hung thủ tấn công, và lần hai là cuộc đấu súng giữa cảnh sát và kẻ tấn công.

Theo cảnh sát Orange, đây là vụ tấn công gây ra thương vong nhiều nhất ở khu vực kể từ năm 1997.

Nathan Zachary, 18 tuổi, và bố đang chuẩn bị món gà rán cho bữa tối thì thấy tin về vụ xả súng trên mạng xã hội. Họ ra ngoài để xem chuyện gì xảy ra.

"Tôi không thể tin được. Chúng tôi sống ở một khu rất an toàn, nên tôi phải ra xem", anh nói. "Từ trước đến nay chưa có vụ gì nghiêm trọng cả, cho đến khi vụ xả súng này xảy ra".

Nghị sĩ Katie Porter của Hạ viện California thông báo trên Twitter rằng bà đã nắm thông tin vụ xả súng. "Tôi đau buồn sâu sắc trước thông tin về vụ tấn công ở quận Cam. Đội ngũ của tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình".

Vụ xả súng ngày 31/3 ở thành phố Orange xảy ra không lâu sau hai vụ tấn công ở Atlanta (bang Georgia) và Boulder (bang Colorado) làm "sống lại" những cuộc vận động thắt chặt các biện pháp kiểm soát mua bán súng.

Tám người, bao gồm 6 người gốc Á, tử vong sau loạt xả súng tại các spa ở Atlanta hồi đầu tháng 3.

Khoảng tuần sau, một kẻ tấn công nổ súng ở siêu thị tại Boulder khiến 10 người chết.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: quận Cam ,xả súng ,Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP