Thể thao

Bốc thăm VCK World Cup 2022: Đức đại chiến Tây Ban Nha, Anh và Pháp dễ thở

Anh và Pháp nằm ở bảng đấu vừa sức, trong khi Đức chạm trán Tây Ban Nha ngay ở vòng bảng World Cup 2022.

Lá thăm may rủi đã mang lại niềm vui cho Anh, Pháp, Hà Lan, Argentina và Brazil ở vòng bảng World Cup 2022, khi các đội tuyển lớn không gặp phải đối thủ quá mạnh. Trong khi đó, Đức và Tây Ban Nha hứa hẹn tạo ra đại chiến đáng chờ đợi ngay ở chặng khởi đầu.

Các bảng đấu ở World Cup 2022.

Ở bảng A, chủ nhà Qatar phải đương đầu với hai đối thủ rất mạnh là Hà Lan và Senegal. Trong khi Hà Lan được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch, Senegal là đương kim vô địch châu Phi. Đại diện còn lại của bảng đấu là Ecuador của Nam Mỹ.

Ở bảng B, tuyển Anh hứa hẹn có hành trình vòng bảng dễ thở khi gặp Mỹ, Iran cùng đội thắng ở vòng play-off khu vực châu Âu, hiện là mục tiêu tranh chấp của 3 đội tuyển Xứ Wales, Scotland và Ukraine.

Ở bảng C, Argentina so tài với Mexico, Ba Lan và Ả Rập Xê Út. Đây là bảng đấu thuận lợi để Lionel Messi cùng đồng đội có cơ hội chiếm ngôi đầu, qua đó tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Ở bảng D, vận may mỉm cười với Pháp khi cùng bảng Đan Mạch, Tunisia và đội thắng play-off 1, đang là mục tiêu tranh chấp của UAE, Australia và Peru. Thú vị hơn, Pháp đã cùng bảng Đan Mạch, UAE và Australia ở World Cup 2018, sau đó tiến một mạch đến ngôi vô địch.

Pháp là đương kim vô địch World Cup.

Ở bảng E, Tây Ban Nha đại chiến cùng Đức, trong khi Nhật Bản và đội thắng play-off 2 (Costa Rica hoặc New Zealand) sẽ phải nỗ lực nhiều để có vé đi tiếp.

Ở bảng F, tấm vé đi tiếp được dự báo là cuộc cạnh tranh của Bỉ, Croatia và Morocco. Trong lần hiếm hoi được dự World Cup, Canada hứa hẹn là ẩn số thú vị.Canada đã vượt qua Mỹ và Mexico để đứng đầu vòng loại khu vực CONCACAF.

Ở bảng G, Brazil chiếm ưu thế vượt trội so với Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon. Tuy nhiên, Brazil từng bị Thụy Sĩ cầm hòa và phải rất vất vả mới hạ được Serbia ở World Cup 2018, nên thầy trò HLV Tite phải dè chừng.

Ở bảng H, Bồ Đào Nha, Uruguay, Hàn Quốc và Ghana tạo ra cuộc chiến đáng xem cho 2 tấm vé đi tiếp.

Theo kế hoạch, vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 - 2/12, chủ nhà Qatar sẽ là đội đá trận ra quân.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP