Trong nước

Bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn ghi khống 1000 tỷ đồng

4 nghi phạm trong một đường dây mua bán hóa đơn giá trị hóa đơn (GTGT) trái phép với số tiền ghi khống cho các đơn vị để thanh toán lên tới 1000 tỷ đồng đã bị công an Hải Phòng tóm gọn.

Hôm nay (20/12), Công an TP Hải Phòng cho biết, phòng an ninh trật tự của công an thành phố đã tóm gọn nghi phạm tham gia tổ chức đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số tiền lập khống trên hóa đơn hơn 1000 tỷ đồng.

Các đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ gồm: Ngô Thị Mai (49 tuổi, trú tại phường Quán Toan, Hải Phòng); Nguyễn Thị Phương (25 tuổi, trú tại 11/138 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng); Mai Hoàng Văn Việt (28 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (27 tuổi, cùng đăng ký thường trú tại 49/1586 Vạn Kiếp, phường Thượng Lý , quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng). Trong đó, Mai được xác định là đối tượng cầm đầu, còn Việt và Trang là hai vợ chồng. Khám xét tại nhà riêng và các nơi ở khác của Mai, cơ quan điều tra đã thu giữ 8 máy tính, 1 laptop, 4 bộ con dấu, 61 quyển hóa đơn GTGT, 800 triệu đồng và nhiều hóa đơn chứng từ liên quan.


Các đối tượng được xác định đã tham gia đường dây mua bán hóa đơn bị bắt giữ (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, Ngô Thị Mai khai nhận: Công ty CP xuất nhập khẩu nhựa đường ASEAN (tại số 166, đường Hà Nội, thuộc tổ 5 phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) do chồng mình làm giám đốc, hoạt động mua bán hóa đơn trái phép được thiết lập. Ba đối tượng còn lại Mai gọi vào để cùng làm việc. Để hoạt động mua bán hóa đơn trái phép được diễn ra trót lọt suốt một thời gian dài, Mai đã thành lập nhiều doanh nghiệp ma khác mang tên Công ty TNHH vận tải Xuân Phú; Công ty TNHH thương mại Hùng Thắng; Công ty TNHH Đại Dũng; Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ ANC, Công ty TNHH thương mại vật tư xây dựng Đức Hùng… Mai cũng là người trực tiếp điều hành mọi hoạt động ghi khống hóa đơn và bán ra bên ngoài tại các doanh nghiệp này.


Tang vật vụ án được thu giữ tại nhà và công ty của Mai

Được biết, từ năm 2009 cho đến nay, Mai đã thông qua 7 giám đốc ma để xuất bán trên 2000 tờ hóa đơn trái phép với số tiền ghi khống trên hóa đơn đến trên 1000 tỷ đồng cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài Hải Phòng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc và tiếp tục xem xét cả những người mua hóa đơn khống nói trên.

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP