Trong nước

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ 'không xét nghiệm COVID-19 vẫn có giấy âm tính'

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê vừa có văn bản gửi sở y tế các tỉnh thành và Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng xem xét, xử lý vụ "không xét nghiệm, lấy mẫu COVID-19 vẫn có giấy âm tính", đã đăng tải trên Tuổi Trẻ Online ngày 9-7.

Tờ phiếu xét nghiệm của một công nhân công ty F. I. cho kết quả âm tính dù công nhân này không được lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: Mậu Trường

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), ngày 9-7 báo Tuổi Trẻ Online đã phản ánh nội dung "Không đi test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19, được đi khắp nơi", nêu công nhân tại Khu công nghiệp Tân Hương, Tiền Giang vẫn được cấp phát một tờ giấy "xét nghiệm âm tính với COVID-19" dù không đi xét nghiệm, lấy mẫu.

Một tờ báo khác đã phản ánh việc xuất hiện giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 giả mẫu của Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng.

Ông Lương Ngọc Khuê - cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - đã yêu cầu Sở Y tế Long An, Tiền Giang, Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên, có biện pháp xử lý nghiêm nếu có sai phạm, công khai thông tin xử lý và báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước 12-7.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các giám đốc sở y tế theo chức năng nhiệm vụ, tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra hoặc báo cáo UBND tỉnh thành tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi giả mạo kết quả xét nghiệm COVID-19 và các quy định phòng chống dịch trên địa bàn.

Tác giả:LAN ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP