Trong nước

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19

Bộ Y tế vừa có công văn gửi các tỉnh, thành phố về việc thực hiện nghiêm việc tiêm chủng vaccine COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương đôn đốc, đẩy nhanh, tăng tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy trình tiêm chủng gồm xây dựng kế hoạch, tổ chức đăng ký tiêm, thực hiện sàng lọc, tổ chức tiêm chủng... và báo cáo theo quy định. Các địa phương cần sử dụng nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi đối tượng tiêm chủng.

Thời gian qua Bộ phân bổ nhiểu loại vaccine phòng COVID-19 khác nhau như Astra Zeneca, Pfizer, Moderna cho địa phương, đơn vị để tổ chức triển khai tiêm chủng.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19.

Để tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan tổ chức tiêm chủng cho đối tượng ưu tiên, đặc biệt là những nơi có dịch diễn biến phức tạp.

Các địa phương cũng phải đôn đốc cơ sở tiêm chủng xây dựng kế hoạch, tiếp nhận và tổ chức tiêm ngay các loại vaccine phòng COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ; thực hiện tư vấn cho người được tiêm chủng lợi ích, tác dụng của các loại vaccine và thực hiện tiêm sớm, đúng lịch, không để xảy ra tình trạng lựa chọn hoặc chờ đợi để được tiêm loại vaccine khác.

Đến nay tổng số liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm tại Việt Nam là 4.367.939 liều. Trong đó số người được tiêm 1 mũi là 4.042.98, tiêm mũi 2 là 324.955 người.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP