Xã hội

Bộ Y tế vào cuộc vụ nghi truyền hoá chất quá hạn cho bệnh nhi suy tủy

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác minh sự việc liên quan thông tin bệnh viện truyền hoá chất quá hạn cho bệnh nhân nhi và xử lý sai phạm nếu có.

Theo LĐO, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.Hồ Chí Minh kiểm tra, xác minh, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan và xử lý sai phạm (nếu có). Yêu cầu bệnh viện công khai thông tin kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quản lý tiếp tục tăng cường thực hiện, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện đúng các quy chế, quy định về công tác khoa dược các quy định về dược lâm sàng trong bệnh viện và các quy định liên quan hiện hành của Bộ Y tế. Công tác xác minh, rà soát của các đơn vị trên báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tế trước ngày 3/7/2020.

Chai thuốc hết hạn được truyền cho bệnh nhi. Ảnh: LĐO

Trước đó, ngày 25/6, báo Tuổi Trẻ và một số báo phản ánh thông tin về việc "Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhân nhi".

Theo thông tin được báo chí phản ánh, bệnh nhi là bé Lê Trần Khanh Ch. (4 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị suy tủy (một dạng ung thư) đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM từ tháng 7/2019 đến nay.

Trong quá trình điều trị nội khoa tích cực nhưng ít đáp ứng, từ tháng 6/2020 các bác sĩ đã quyết định hóa trị cho bệnh nhi. Bệnh nhi đã được truyền 3 chai hóa chất vào ngày 23/6, đến ngày 24/6 tiếp tục được truyền thêm 2 chai.

Nhưng cha của bé Ch. ra thùng rác nhặt lại chai hóa chất vừa được truyền cho con ngày 24/6 để kiểm tra thì phát hiện cả 2 chai đều đã quá hạn sử dụng (ngày sản xuất là tháng 2/2018, hạn sử dụng là tháng 1/2020). Bệnh viện đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 dược sĩ và 2 điều dưỡng có liên quan đến sự việc để điều tra làm rõ.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP