Trong nước

Bộ Y tế thông tin mới nhất về kết quả xét nghiệm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng

Chiều 9-3, Bộ Y tế thông tin về sức khoẻ đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi trên chuyến bay VN0054 và xác nhận kết quả xét nghiệm mới nhất của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với virus SARS-Cov-2 gây dịch Covid-19.

Chiều 9-3, Bộ Y tế thông tin về sức khỏe đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về sân bay Nội Bài sáng ngày 2-3 vừa qua. Theo đó, Bộ Y tế xác nhận kết quả xét nghiệm mới nhất của Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng âm tính với virus SARS-Cov-2 gây dịch bệnh Covid-19.

Kết quả xét nghiệm ngày 9-3 cho thấy Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với virus SARS-Cov-2 gây dịch bệnh Covid-19

Cũng theo Bộ Y tế, tình hình sức khỏe của đoàn công tác Bộ KH-ĐT đi trên chuyến bay VN0054 tính đến thời điểm 18 giờ ngày 9-3 (ngoại trừ bệnh số 21 là ông N.Q.T, 61 tuổi, ở phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội; đã được thông báo ngày 8-3), tất cả các thành viên còn lại trong đoàn, kể cả Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được xét nghiệm ngày 9-3 đều có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2. Toàn bộ các cá nhân này đều đã được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ, hiện sức khỏe ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

Trước đó, ngày 8-3 Việt Nam đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19. Đây là số mắc lớn nhất từ trước tới nay kể từ thời điểm Việt Nam có dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).


Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 2 chùm ca bệnh lây lan trong cộng đồng, trong đó chùm ca bệnh 7 người ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) hồi tháng 2 vừa qua và mới đây là chùm ca bệnh gồm 4 người ở Hà Nội mắc Covid-19 có lây lan trong cộng đồng.

Đối với chuyến bay VN0054 từ London (Anh) tới sân bay quốc tế Nội Bài sáng 2-3 có 201 hành khách, hiện đã ghi nhận tổng cộng 11 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 2 người Việt và 9 người nước ngoài. 2 ca bệnh người Việt Nam là ông N.Q.T. (ca thứ 21) và chị N.T.H.N. (SN 1993, trú ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội; là ca mắc Covid-19 thứ 17 ở nước ta).

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP