Trong nước

Bộ Y tế nói gì về đề xuất tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh?

Khi nguồn cung ứng vaccine đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ về các địa phương để tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi.

Ngày 6/9, Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc gửi Văn phòng Chính phủ về việc trả lời đề xuất, kiến nghị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh phổ thông của Bộ GD&ĐT với Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021.

Về vấn đề này, Bộ Y tế dự kiến cung ứng được 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 đến hết tháng 4/2022. Cơ quan này đã rất tích cực tiếp cận các nguồn vaccine. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng vaccine phòng Covid-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng, chống dịch.

Trên cơ sở tình hình dịch phức tạp tại các địa phương, số lượng vaccine cung ứng và căn cứ đối tượng được tiêm, Bộ Y tế đã hướng dẫn địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Cơ quan này đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch. Khi nguồn cung ứng vaccine đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ vaccine về các địa phương.

Khi đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có người dưới 18 tuổi bao gồm học sinh.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP