Pháp luật

Bộ Y tế giải thích vụ xe biển xanh đi ngược chiều

Chiều muộn 7-4, Văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính, thuộc Bộ Y tế - đơn vị có chiếc xe biển xanh đi ngược chiều tốc độ cao trên cầu Nhật Tân như báo chí đã nêu những ngày qua.

Trong 5 chiếc xe chạy ngược chiều, một xe mang biển số xanh 31A
Trong công văn, Văn phòng Bộ Y tế nêu rõ trên một số phương tiện thông tin đại chúng ngày 6-4 đã đăng thông tin: Theo hình ảnh camera ghi lại của một lái xe cho thấy 5 xe ô tô, trong đó có 1 xe Toyota Prado biển xanh mang số hiệu 31A-7284 chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho nhiều xe khác. Qua rà soát, Văn phòng Bộ Y tế xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado nêu trên là xe của Ban Quản lý dự án JICA, thuộc Vụ Kế hoạch - Tài chính.

Theo đó, Văn phòng Bộ Y tế đề nghị Vụ Kế hoạch - Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo chí nêu, giải trình rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm. Văn bản trả lời gửi về Văn phòng Bộ trước 20 giờ ngày 7-4-2017.

Ngay sau khi Văn phòng Bộ Y tế ra công văn, tối cùng ngày, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp và giải trình.

Theo giải trình của vụ này, chiếc xe ô tô 31A-7284 là của dự án JICA. Vào hồi 12 giờ 45 ngày 6-4-2017, xe này đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13 giờ 15). Trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP