Pháp luật

Bộ xương tại khu du lịch bỏ hoang "tố cáo" hung thủ giết người

Sau khi ân ái, Hoàng Trọng Đông sát hại nhân tình, rồi đem thi thể đi phi tang. Hai năm sau, Đông bị bắt sau khi người dân phát hiện ra một bộ xương người trong khu du lịch bỏ hoang.

Sát hại người yêu sau khi ân ái rồi đem xác đi phi tang

Hoàng Trọng Đông (SN 1974, quê Vĩnh Phúc) làm nghề buôn bán đậu hũ và có thời gian quen biết với chị M.T. (SN 1980). Hai người thuê phòng trọ nhỏ trên tại quận Tân Bình và sống với nhau như vợ chồng.

Sau một thời gian mặn nồng, cặp vợ chồng hờ này lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị T. quyết định nói lời chia tay và dọn ra ngoài ở riêng. Nghi ngờ nhân tình có tình cảm với người khác, Đông bắt đầu tỏ ra ghen tuông và thường xuyên kiếm cớ gây sự.

Hoàng Trọng Đông tại tòa

Ngày 30/6/2015, Đông hẹn chị T. đến phòng trọ của mình. Tại đây, cả hai đã có phút giây ân ái mặn nồng. Anh ta ngỏ lời muốn nối lại tình xưa nhưng không được chấp nhận. Bực tức lẫn ghen tuông, người đàn ông này sinh sự và lớn tiếng cãi vã. Khi chị T. đang mặc quần áo, Đông lao đến dùng tay siết cổ cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Biết mình vừa gây án mạng, hung thủ lấy tấm khăn tắm đắp lên thi thể nạn nhân rồi để cô nằm im trong phòng trọ như không có chuyện gì xảy ra. Hai ngày sau, Đông quấn thi thể nạn nhân bằng khăn tắm rồi bỏ vào túi nilon chở bằng xe máy từ TPHCM về Bà Rịa - Vũng Tàu tìm nơi phi tang.

Sau khi vứt thi thể người tình, kẻ thủ ác đã chiếm đoạt điện thoại của chị T. và đem xe máy đi cầm được hơn 24 triệu đồng. Để đánh lạc hướng tìm kiếm của gia đình nạn nhân, người đàn ông này dùng chính chiếc điện thoại của nạn nhân để truy cập Facebook của nạn nhân nhắn tin cho gia đình rằng "con đã đi nước ngoài, gia đình đừng tìm". Đồng thời, gã trai này còn mạo danh nạn nhân nhắn địa chỉ đã cầm cố chiếc xe máy để gia đình đến chuộc.

Sau khi phi tang xong, Đông bỏ về quê ở Vĩnh Phúc làm ăn, sinh sống bình thường. Hung thủ giết người yên tâm rằng, nơi vứt thi thể nạn nhân rất hoang vắng, ít người qua lại, thi thể lại được bọc kín nên sẽ không bị phát hiện nhưng kẻ thủ ác nào ngờ "lưới trời lồng lộng", hành vi tàn độc của hắn cũng đã được phơi bày sau hơn 2 năm "che dấu".

Ngày 4/4/2017, người dân phát hiện một bộ xương người tại khu du lịch bỏ hoang tại ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nên trình báo cơ quan điều tra.

Bộ xương đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn lại tóc, răng và xương. Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra ghi nhận thi thể được quấn bằng khăn tắm, bỏ vào nhiều lớp túi bóng. Tại đây, còn phát hiện thêm một quần đùi nam, một cúc áo màu tím.

Để tìm nạn nhân, cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm. Sau một thời gian, gia đình chị T. đã tới cơ quan điều tra để khai báo về sự mất tích của chị T., từ đó tung tích của nạn nhân cũng được làm rõ. Từ các mối quan hệ của nạn nhân, công an xác định Đông chính là người sát hại chị T.

Trả giá

Sau khi công an vào cuộc điều tra vụ việc, đối tượng bị đưa ra xét xử về tội giết người, cướp tài sản. Tại tòa, kẻ thủ ác lạnh lùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo bị cáo Đông, trong quá trình chung sống do nghi ngờ chị T. có quan hệ với người đàn ông khác nên mới nổi nóng ra tay bóp cổ chứ không có ý định sát hại chị T.

Đông khai thêm, sau khi phát hiện chị T. đã chết thì tinh thần hoảng loạn không biết làm gì, nên chỉ ôm xác chị T. ngủ trong phòng suốt 2 ngày, cho tới khi xác chị T. bốc mùi thì mới nghĩ cách phi tang nhằm che giấu hành vi phạm tội.

"Khi chở xác chị T. đi phi tang thì bị cáo đi một cách vô định, chạy mãi tới tại ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành thì phát hiện chỗ vắng nên đã vứt xác chị T. xuống hố. Tiếp đó bị cáo chạy thẳng xuống TP Vũng Tàu, mấy ngày sau mới đem xe máy đi cầm được hơn 24 triệu đồng", Đông trình bày.

Có mặt tại phiên tòa, anh T. (chồng bị hại) yêu cầu bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần cũng như cấp dưỡng nuôi con chị T. cho tới khi 18 tuổi.

Nhận thấy hành vi của người đàn ông này là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ, xét thấy không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Đông mức án tử hình về tội giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt người đàn ông này phải chấp hành là tử hình.

Bị tuyên mức án cao nhất, kẻ thủ ác vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, bước lên xe tù về trại giam, để lại nỗi đau cho những người ở lại. Một phút nóng giận, Đông đã đoạt đi sinh mạng nhân tình rồi phải trả giá bằng cả mạng sống.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP