Cuộc sống

Bỏ việc đi chăm mẹ chồng nghèo trong bệnh viện, ngày về nhà nàng dâu được cho cả xấp tiền nhưng lại hành xử làm cả nhà thán phục

Hôm nay là ngày em quay trở về nhà sau 10 ngày đi chăm mẹ chồng. Vừa mở cửa, em đã giật mình với cọc tiền trên bàn. Chồng em đoán được ý vợ, anh nhanh miệng nói: “Mẹ vừa nhờ người gửi tiền lên cho em đấy, bà muốn em bất ngờ”.

Đến giờ em vẫn chưa dám tin vào những chuyện đang xảy ra. Mẹ chồng em nổi tiếng là người khó tính, lại rất hà tiện. Lúc em vừa về làm dâu, vì không chịu nổi mẹ chồng nên mố phải khăn gói lên thành phố.

Mặc dù có con dâu sống cùng, mẹ chồng em vẫn ăn uống đạm bạc vô cùng. Bà luôn nói ngày xưa sống kham khổ, bây giờ phải biết tiết kiệm. Nhưng một vài ngày em còn chịu được. Đằng này ngày nào mẹ chồng cũng chỉ nấu canh rau luộc với lạc hoặc những thứ có sẵn trong vườn. Cực chẳng đã em mới phải lấy cớ xin việc trên thành phố để lên ở với chồng.

Thú thật đã có lúc em sợ phải sống gần mẹ chồng. Mỗi lần về thăm bà đều là vì nghĩa vụ bắt buộc phải về. Bản thân em cũng biết mình như vậy là không phải, nhưng những gì đã từng trải qua khiến em không muốn sống cùng mẹ chồng.

Sau khi nghe chồng phân tích, em cảm thấy có ý đúng nên đã xin công ty cho nghỉ phép không lương. Ảnh minh họa: Internet

Khi sinh con, em đã cố tình thuê giúp việc với giá 5 triệu để không phải nhờ đến mẹ chồng. Vì điều này mà mẹ chồng em rất buồn, bà còn than thở với con trai và nói rất muốn được lên chăm con dâu.

Vì không sống cùng mẹ chồng nên em không có nhiều tình cảm với bà. Đợt vừa rồi mẹ chồng bị tai biến, lúc đầu em đã dự tính sẽ thuê người chăm mẹ chồng. Nhưng mức lương họ đưa ra quá cao. Hơn nữa chồng em cũng phân tích rất nhiều. Sau khi nghe chồng phân tích, em cảm thấy có ý đúng nên đã xin công ty cho nghỉ phép không lương, còn bản thân thì về quê chăm mẹ chồng.

Những ngày đầu mẹ con còn có khoảng cách. Càng về sau, em càng thấy mẹ chồng của mình rất đáng thương. Suy cho cùng, bà tiết kiệm cũng chỉ vì ám ảnh với cuộc sống cơ cực trước đây. Còn mẹ chồng em, có lẽ thấy con dâu đi chăm mình cũng động lòng. Ngày xuất viện, mẹ chồng em cứ đòi trả tiền viện phí. Nhưng phận làm con, em không để bà phải làm điều đó.

Sau khi bàn bạc với chồng, em quyết định sẽ chỉ nhận tấm lòng của mẹ chồng. Ảnh minh họa: Internet

Hôm nay là ngày em quay trở về nhà sau 10 ngày đi chăm mẹ chồng. Vừa mở cửa, em đã giật mình với cọc tiền trên bàn. Chồng em đoán được ý vợ, anh nhanh miệng nói: “Mẹ vừa nhờ người gửi tiền lên cho em đấy, bà muốn em bất ngờ”.

Thật sự em quá đỗi bất ngờ khi mẹ chồng ở nhà không có lương hưu lại tiết kiệm được 100 triệu. Sau khi bàn bạc với chồng, em quyết định sẽ chỉ nhận tấm lòng của mẹ chồng. Về phần tiền, em phụ thêm 100 triệu nữa, gửi vào ngân hàng. Mỗi tháng em sẽ rút lãi rồi đưa cho mẹ chồng. Có lẽ khi biết chuyện này, mẹ chồng em sẽ vui lắm đây.

Tác giả: Lyly

Nguồn tin: Phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP