Giải trí

Bộ Văn hóa sẽ không cấp phép Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế

Cơ quan quản lý không công nhận danh hiệu dù ban tổ chức cuộc thi không tước vương miện của cô sau scandal phẫu thuật thẩm mỹ.

Sáng 24/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo kết quả hoạt động ngành trong quý một. Lùm xùm liên quan đến việc Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 dù từng phẫu thuật thẩm mỹ được nhắc lại. Chánh Thanh tra Bộ - ông Phạm Cao Thái - khẳng định: "Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh đã không còn là Hoa hậu Đại dương. Việc đơn vị tổ chức vẫn công nhận cô này là hoa hậu là chuyện của người ta, không thể bắt ép họ làm theo ý mình. Bộ cũng không tước vương miện, danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh vì không có quy định nào cho phép".

Tuy vậy, ông Thái khẳng định nếu công ty của Võ Việt Chung - đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 - xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài dự thi nhan sắc, Bộ sẽ không duyệt.

Danh hiệu Lê Âu Ngân Anh không được cơ quan quản lý công nhận.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang, cao 1,74 m. Sau chung kết Hoa hậu Đại dương 2017, nhiều nguồn tin phản ánh Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ. Người đẹp lý giải cô từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi thi. Cô đã báo cáo với ban tổ chức và được chấp thuận. Thanh tra Bộ đã phạt ban tổ chức 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Đầu năm nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị ban tổ chức hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh. Tuy vậy, đến hiện tại, mọi việc vẫn không có gì tiến triển.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được tổ chức lần đầu năm 2014, nhằm tìm kiếm đại sứ cho dự án Blue Ocean World do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam sáng lập.

Bộ Văn hóa cũng nhận được câu hỏi liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018. Cuộc thi đang bị Bộ thanh tra vì mâu thuẫn giữa các thành viên trong hội đồng quản trị của đơn vị tổ chức nhưng ngày 20/4 vừa qua, chung kết vẫn diễn ra.

Nguyễn Thị Kim Ngọc đăng quang cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu.

Chánh Thanh tra của Bộ trả lời cuộc thi diễn ra đúng quy định pháp luật và cho rằng cần có thời gian để cơ quan quản lý phối hợp với các cơ quan khác xác định cụ thể sai phạm. Theo ông, không có cơ sở chắn chắn trong đơn đề nghị dừng đêm chung kết được gửi đến Bộ vào 19/4, trong khi chỉ còn một ngày là sự kiện diễn ra. "Một sự kiện văn hóa đòi hòi việc hành xử cũng phải có văn hóa. Nếu dừng, thiệt hại sau đó ai phải chịu?", ông Thái nói.

Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 có tên gọi cũ là Hoa hậu Biển Việt Nam. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp thể chất, tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam trên toàn cầu, gắn với vẻ đẹp thiên nhiên của biển đảo quê hương.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP