Cuộc sống

Bồ tung ảnh đi chơi với chồng khắp facebook, vợ đau đớn sảy thai

Nhìn thấy bức ảnh chồng mình và cô bồ để ngực trần áp vào nhau đang nằm trong một phòng khách sạn nào đấy mà một cô bạn cùng lớp đại học cũ gửi cho, Thúy đau đớn tột cùng. Đang bầu ở tháng thứ 4 rồi nhưng Thúy vẫn không giữ được đứa con...

Thúy là một phụ nữ xinh đẹp nhưng lại lận đận trong đường tình duyên. Tuy cô có rất nhiều người theo đuổi nhưng cô lại giữ một cuộc tình 5 năm với cậu bạn học. Tuy nhiên, cuộc tình này cũng chẳng đi đến đâu sau khi cậu bạn kia đi du học về, quan điểm cuộc sống khác xa nhau khiến hai người chia tay.

Mối tình 5 năm đủ để đẩy lùi tuổi xuân của một người con gái. Lúc này, Thúy cũng đã bước qua tuổi 30. Sự thúc giục từ gia đình, bạn bè khiến Thúy quyết định sẽ lựa chọn một người trong số những người theo đuổi mình.

Lúc đó, Thúy đã chọn Bình, một người đàn ông nhiệt tình và trông có vẻ hiền lành. Bình đã theo đuổi Thúy từ mấy năm nay nhưng chưa một lần Thúy chấp nhận đi ăn với anh. Sự thay đổi của Thúy lần này khiến Bình vui ra mặt.

Đám cưới nhanh chóng được tổ chức chỉ sau 5 tháng từ lúc Thúy nhận lời đi chơi với Bình lần đầu tiên. Thúy cảm thấy bình thản vì mình đã cưới được một người đàn ông tử tế, yêu mình và được lòng bố mẹ, họ hàng. Còn Bình thì thấy thỏa mãn vì mất công bao lâu cũng rước được người đẹp về nhà.

Nhưng đến khi về ở với nhau thì nhiều mâu thuẫn mới nảy sinh. Tuy không yêu Bình sâu sắc nhưng Thúy luôn làm tròn bổn phận của một người vợ. Về ở với nhau, Thúy mới thấy Bình tuy hiền lành nhưng lại là một người đàn ông bê trễ.

Vì cái tính nhiệt tình nên anh không từ chối bất cứ cuộc nhậu nào với bạn bè, đến lúc về nhà say không biết gì Bình nôn ra hết chăn giường, rồi để nguyên cả người hôi mùi bia rượu đi ngủ. Những lúc như thế Thúy chỉ biết dọn dẹp rồi sang phòng khác ngủ. Sáng ra, Thúy nói Bình chuyện tối qua thì Bình mới cười hề hà bảo anh em bạn bè thân thiết không từ chối được.

Đã thế, Bình lại còn cái tính luộm thuộm, đồ đạc cứ để bừa phứa ra nhà khiến Thúy luôn phải nhắc nhở. Tuy vợ nhắc đúng nhưng nhiều lúc Bình cũng cảm thấy vợ phiền hà, hay nhăn nhó.

Cứ như thế những mâu thuẫn nhỏ trong nhà khiến gia đình Thúy luôn ngột ngạt. Bình lại càng tìm cách hay ra ngoài. Cưới nhau nửa năm Thúy mới có bầu, lúc này không khí gia đình cô mới thoải mái hơn một chút. Bình còn tỏ ra chăm sóc và chiều chuộng cô hơn. Bởi thế, Thúy cũng không trách móc anh nhiều nữa.

Có bầu đến tháng thứ 4 thì Thúy nhận được tin sốc: Bình ngoại tình. Không phải là cô soi mói hay theo dõi gì anh mà vô tình trong một lần nói chuyện trên facebook với cô bạn cùng lớp đại học Thúy mới biết, cô bồ của Bình tung ảnh hai người đi chơi, đi du lịch lên khắp trang cá nhân. Vô tình cô này lại là bạn chung với bạn của Thúy. Thế là bao nhiêu ảnh đi chơi với Bình được cô ta tung lên facebook giờ đây đang hiển hiện trước mắt Thúy. Trong số đó còn có ảnh cô ta và Bình ngực kề ngực trong một resort nào đó.

Thúy chưa bao giờ nghĩ đến việc này bởi Bình rất yêu cô. Thúy nghĩ cho mình thì ít mà nghĩ cho đứa con thì nhiều. Liệu anh ta có yêu thương mẹ con cô khi mà đang lúc bụng mang dạ chửa anh ta lại đi ngoại tình? Bao nhiêu câu hỏi quay cuồng trong đầu Thúy. Tâm lý phụ nữ mang thai lại còn rất nhạy cảm nên Thúy chìm trong đau khổ đến tột cùng.

Trong lúc sơ ý vì đau khổ, cô lại bị trượt chân ngã xuống nền nhà tắm đang ướt khiến Thúy mất đi đứa con đầu lòng. Chồng ngoại tình, con mất khiến Thúy rơi vào trầm cảm và quyết định ly hôn.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù và có thể làm những việc mà họ sẽ hối tiếc sau này. Khi đắn đo với những quyết định, bạn cần tránh làm một số điều sau:

1. Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì.

2. Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy.

Tâm sự với một người bạn nam về chuyện của chồng có thể làm phức tạp thêm tình hình. Anh ta có thể lợi dụng khi bạn đang bị tổn thương. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết. Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau.

3. Đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Dù rất đau khổ nhưng bạn phải đối mặt với sự thật. Lờ đi sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta tiếp tục chuyện xấu. Giả vờ như không biết gì sẽ làm cho anh ta nghĩ rằng đã phản bội bạn một cách trót lọt, hoặc nghĩ rằng bạn đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng một số cách, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Bạn phải đối mặt và giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt.

4. Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Không đối mặt với chồng mà không có bằng chứng về việc ngoại tình ấy. Làm như vậy không giải quyết được vấn đề mà chỉ lãng phí thời gian.

5. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào kẻ thứ ba

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là ám ảnh bởi người phụ nữ kia. Một cách bản năng, bạn sẽ tò mò về cô ấy, nhưng cô ta không xứng đáng với thời gian và năng lượng của bạn. Liên tiếp hỏi chồng về cô ấy, nói chuyện với cô ta hoặc cố ý nhắc đến tên cô ấy trong cuộc trò chuyện với chồng là chuyện không đáng để bạn làm. Đừng bị ám ảnh về những gì đã xảy ra giữa chồng và cô ta. Hãy tập trung vào câu chuyện của hai vợ chồng bạn. Đừng làm nhục hoặc tự làm thất bại chính mình bằng cách gọi điện thoại hay đối mặt với người phụ nữ đó và yêu cầu cô ta hãy buông tha cho chồng. Cô ta chẳng có lý do gì để thực hiện yêu cầu của bạn.

Tác giả: Lily (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP