Nhà đẹp

Bỏ túi mẹo phối màu độc đáo cho không gian phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi thể hiện được phong cách, gu thẩm mỹ và vị thế của gia chủ nên cần được đầu tư chỉn chu từ những chi tiết nhỏ nhất, đặc biệt là màu sơn.

1. Màu hồng tạo sự ngọt ngào

Mọi người vẫn quan niệm rằng màu hồng là đại diện cho sự nữ tính, ngọt ngào, màu xanh là đại diện cho sự nam tính, mạnh mẽ. Đó cũng là lý do mà tại sao rất ít người dám thử tô hồng cho căn phòng khách của mình. Tuy nhiên, có điều mà bạn chưa hề biết rằng, màu hồng là màu sắc cực dễ để phối hợp đồ nội thất. Nó có thể kết hợp ăn ý và da dạng với các màu từ xanh lam, xanh lá cây đến đỏ và thậm chí là cả màu xám.

Sử dụng ánh sáng màu hồng cùng với màu xám mát mẻ sẽ mang lại cho căn phòng một cảm giác tinh tế hơn. Màu xám đậm hơn nhìn thấy trên gối mang lại sự tương phản trực quan đẹp mắt, đảm bảo rằng các màu khác trong không gian không bị trôi đi.

2. Màu xanh êm đềm

Trong những ngày hè oi bức, khi bước chân vào không gian phòng khách chắc hẳn ai cũng mong muốn tận hưởng một không khí nhẹ nhàng và dịu mát. Vì vậy phòng khách màu xanh dương chính là một sự lựa chọn tuyệt vời làm không gian trở nên mát mẻ và dịu dàng hơn. Lựa chọn sơn tường hay các đồ nội thất màu xanh một cách khéo léo sẽ khiến không gian trở nên nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra màu xanh trong phong thủy còn mang đến sự hài hòa và sức khỏe và mang đến cho con người một cảm giác thanh thản và thư giãn cho tinh thần. Nếu bạn muốn có một không gian đẹp và thư giãn, hãy kết hợp với những gam màu nhẹ như thế này. Mặc dù mọi thứ đều là màu phấn, nhưng sơn trang trí trên trần nhà với màu sắc hơi khác một chút sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Màu xanh lam rất tinh tế, có thể được sử dụng trong khắp không gian ở các chi tiết nhỏ, như đèn, trung tâm bàn cà phê và gối. Sử dụng những màu này trên nền trung tính là hoàn hảo vì nó giúp bạn dễ dàng thay đổi giao diện khi muốn. Thay vì sơn lại mọi thứ, bạn chỉ cần thay đổi các mảng nhấn.


3. Màu sắc đậm từ nghệ thuật

Đối với những người yêu thích một không gian nhiều ánh sáng, sạch sẽ, thoáng mát, màu trắng trên tường, trần nhà hay đồ nội thất là yêu tố bạn không thể bỏ qua. Sẽ thật tuyệt nếu bạn thêm một số màu sắc khác làm cho không gian thêm sinh động và ấm cúng. Màu sắc đậm chắc chắn là màu hiệu quả khi thiết kế nội thất phòng khách, nhất là kết hợp với các màu khác. Màu đỏ tươi sẽ mang lại sự tương phản rõ nét với màu vàng lục sáng trên rèm cửa. Màu xám xanh đậm xung quanh cửa sổ có thể quá tối trong các không gian khác nhưng lại tạo ra màu sắc tươi sáng trong phòng này.

4. Xác định khoảng trống với tường dấu

Với khu vực ý tưởng mở như thế này, có thể khó xác định không gian. Hãy chọn sơn bức tường có điểm nhấn với màu tối và đẹp. Vì sàn và tường có điểm nhấn là màu tối, chúng cần được cân bằng với một chiếc ghế sofa lớn màu sáng và tấm thảm ném để hoàn thiện vẻ ngoài.

5. Sự nổi bật của màu sắc

Thích một màu đậm chẳng hạn như màu đỏ tươi đậm không nhất thiết có nghĩa là bạn cần kết hợp với những màu sáng trong toàn bộ không gian. Trong bảng màu này, có một nền là màu xanh lam mát mẻ cho phép màu sắc tươi sáng nổi bật vào bạn. Một điểm đặc biệt hay ở đây là sự lựa chọn màu sắc có ý thức cho khung tranh và chân bàn. Màu vàng trông khác với khung màu đen hoặc nâu thông thường mà bạn có thể thấy, và thực sự nổi bật trên nền tường màu xanh nhạt.

6. Trung tính không nhàm chán

Màu xám và xanh lam thường được coi là những màu trung tính, nhưng chúng không phải là màu nhàm chán. Một tấm thảm lớn phủ trên sàn gỗ cứng tối màu, tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian. Với nền sáng trên tường, bạn cần màu ghế sofa đậm hơn một chút để tạo sự cân bằng.

Ngoài ra những gam màu trung tính như màu trắng, ghi hay màu nâu luôn luôn khiến cho không gian ngôi nhà trở nên ấm cúng, hài hòa và đẹp thanh lịch hơn. Nếu như bạn mang những sắc màu này vào trong việc trang trí cho phòng khách thì sẽ là một cách vô cùng tuyệt vời để tạo nên một sự cuốn hút vô cùng đặc biệt đến những người khách khi đến chơi nhà.


7. Đa màu sắc

Phong cách đa sắc màu này cũng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ, sự kết hợp các màu sắc với nhau sẽ toát lên được tính cách của chủ nhân cũng như điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách. Nhưng chúng tôi cũng có lưu ý cho bạn chỉ nên kết hợp tối đa 3 gam màu với nhau trong một căn phòng để tránh gây nên sự rối mắt, tạo cho gia chủ cảm giác thoải mái về không gian lẫn tinh thần./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP