Bạn cần biết

'Bỏ túi' mẹo giải rượu nhanh chóng bằng thực phẩm ngay tại nhà

Dưới đây là thức uống mà bạn có thể làm ngay tại nhà để giải rượu.

Tháng mười hai - đây cũng chính là mùa lễ hội nhiều tiếng cười đùa nhất trong một năm, vì mọi người đang tràn đầy tinh thần mừng giáng sinh và năm mới. Hầu hết mọi người đều háo hức tạm biệt năm cũ và chào đón một năm mới an khang thịnh vượng, vì vậy việc sử dụng rượu bia vào những dịp này tăng lên đột ngột là điều chắc chắn.

Mặc dù chúng ta đều biết rằng việc uống rượu có thể gây hại rất nhiều đến sức khỏe, nhưng uống một cách có chừng mực vào những dịp đặc biệt như thế này thì có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi mọi người uống rượu trong những dịp như vậy, họ thường sẽ uống quá mức giới hạn, điều này có thể dẫn đến một số triệu chứng sau khi say xỉn vào ngày hôm sau. Các triệu chứng này bao gồm nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa, khó tiêu, trào ngược axit, mất nước, táo bón hoặc tiêu chảy, khô da, mụn trứng cá…

Tuy những triệu chứng này chỉ là tạm thời nhưng chúng có thể gây khó chịu đối với bạn. Do đó, họ thường tìm những phương thuốc tự nhiên để có thể giải rượu tốt nhất.

Dưới đây là thức uống mà bạn có thể làm ngay tại nhà để giải rượu.

Thành phần cần có

Cam - ½ quả ( bóc vỏ )

Chuối - 1 quả

Muối - ½ thìa cà phê

Nước gừng - 2 muỗng canh

Hỗn hợp này dùng để điều trị những triệu chứng sau khi say xỉn rất hiệu quả và đã được chứng minh rằng sẽ có tác dụng tốt nhất nếu sử dụng đúng lúc và liệu lượng thích hợp.

Cũng cần phải lưu ý rằng các triệu chứng sau say xỉn này nếu diễn ra thường xuyên do việc uống nhiều rượu có thể dẫn tới các chứng rối loạn rất nghiêm trọng. Vì vậy chúng ta phải biết cách kiểm soát bản thân khi uống rượu và phải biết được giới hạn của bản thân.

Thường xuyên uống rượu có thể dẫn đến một số bệnh như cholesterol tăng cao, các bệnh về tim mạch, gan bị tổn thương, thậm chí là một số bệnh ung thư.

Có phải mỗi lần say rượu bạn đều sẽ cảm thấy cơ thể rất mệt mỏi vào ngày hôm sau đúng không?
Khi say rượu cơ thể bạn sẽ thường xuyên bị mất nước nên việc kết hợp phương pháp trên với việc uống nhiều nước khoáng hoặc nước dừa chính là cách tốt nhất để hạn chế cơ thể bị mất nước. Chúng ta cũng cần phải tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị và vị cay bởi vì những thực phẩm này chỉ làm tình trạng của các triệu chứng sau xỉn rượu trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra chúng ta cũng nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và một số đồ ăn nhẹ để cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ.

Vì vậy, hổn hợp cam, chuối, muối, nước gừng này có thể giúp giảm bớt các triệu chứng sau say xỉn và giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Hàm lượng kali trong chuối sẽ giúp làm dịu một số triệu chứng do xỉn rượu gây ra.

Cam chứa nhiều vitamin C có thể làm tăng khả năng miễn dịch của bạn ngay lập tức và bổ sung các tế bào cơ thể đã bị yếu đi do ảnh hưởng của rượu.

Các chất chống oxy hóa và khoáng chất có trong gừng có thể làm trẻ hóa các tế bào cơ thể của bạn và cho phép dòng máu chảy oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

Muối có tác dụng thiết lập cân bằng các chất điện giải của cơ thể.

Cách thực hiện

Cho hổn hợp trên vào máy xay cùng một ít nước khoáng

Trộn đều hổn hợp này

Sử dụng thức uống này vào buổi sáng sau khi bạn trải qua một đêm say xỉn

Đặc biệt phải uống trước bữa sáng

Bạn có thể sử dụng thức uống này 2 - 3 lần một ngày cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP