Đẹp

Bỏ túi cách làm đẹp da mặt với rượu nghệ cực hay

Ngày nay, thị trường mỹ phẩm đa dạng với nhiều loại công dụng, mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, giá thành cao, chất lượng còn khiến nhiều người tiêu dùng kém tin tưởng.

Chia sẻ với các bạn cách làm đẹp da mặt với rượu nghệ được các bà các mẹ xưa thường áp dụng, rất an toàn và hiệu quả nhé. Bạn đọc là người vừa mới sinh con xong muốn chọn cho mình cách làm đẹp an toàn thì với cách làm đẹp sau sinh với dầu dừa hiệu quả và tiết kiệm nhất sẽ là một trong những cách làm đẹp đúng cách cho bạn đấy.

Công dụng cách làm đẹp da mặt với rượu nghệ

Bỏ túi cách làm đẹp da mặt với rượu nghệ cực hay


Một nghiên cứu chỉ ra rằng, trong củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin, có tác dụng làm liền sẹo, giảm vết thâm hiệu quả. Curcumin là chất chống oxy hóa tuyệt vời, vừa tăng sức đề kháng, vừa chống nhiễm trùng và làm đẹp da rất tốt.

Hơn nữa, các tinh chất từ nghệ có thể làm trắng da, mềm mịn giúp loại bỏ các tế bào chết, ngăn ngừa lão hóa da. Kết hợp với chất men có trong rượu sẽ kích thích quá trình lưu thông máu làm da sáng hồng tự nhiên.

Cách làm rượu nghệ



Rượu nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp


Nguyên liệu cần có: 1 kg nghệ tươi, 1 lít rượu trắng, hũ ngâm có nắp đậy (nên chọn nghệ không quá non hoặc quá già là tốt nhất)

Thực hiện: Rửa nghệ cho sạch đất, để phơi khô cho ráo nước. Tiếp đó, dùng máy xay sinh tố (hoặc giã tay) xay nhuyễn nghệ rồi bỏ vào hũ ngâm. Đổ tiếp 1 lít rượu vào ngâm ngập nghệ, để trong 7 – 10 ngày thì có thể đem ra sử dụng được. Ngâm càng lâu tác dụng càng tốt, nên bảo quản nơi khô ráo tránh ánh sáng mặt trời.

Cách sử dụng: Gói lượng nhỏ rượu nghệ vào chiếc khăn mỏng, thấm nhẹ khăn vừa gói đều khắp mặt để tinh chất nghệ có thể thẩm thấu vào da.

Thực hiện khoảng 5 – 10 phút, nên áp dụng phương pháp này 1 – 2 lần/tuần để hiệu quả trắng da tốt nhất.

Do tính nóng của rượu, da mặt mỏng có thể gây kích ứng trên da vì vậy khuyên các bạn nên thử trước ở một vùng nhỏ trên mặt. Nếu không có phản ứng nào thì có thể tiếp tục áp dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

Lưu ý khi làm đẹp da mặt với rượu nghệ

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời


Với cách làm đẹp da mặt với rượu nghệ này, bạn nên chú ý bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn bằng các vật dụng như áo chống nắng, khẩu trang, kính râm... Bởi khi sử dụng thường xuyên da mặt sẽ mỏng hơn, dễ bị tác động từ các yếu tố bên ngoài.

- Không nên sử dụng quá nhiều rượu nghệ, nếu lạm dụng sẽ gây kích ứng da mặt.

- Nên cân đối giữa liều lượng dùng và thời gian áp dụng hợp lí để việc làm đẹp đạt hiệu quả cao.

- Rượu nghệ chỉ dùng để thoa, tuyệt đối không nên uống bởi sẽ gây ra các hậu quả không đáng có.

Hi vọng với cách làm đẹp da mặt với rượu nghệ trên đây cũng một số lưu ý sẽ giúp bạn “bỏ tui” thêm cho mình phương pháp làm đẹp từ dân gian hữu hiệu. Chúc các bạn thành công với cách làm đẹp từ rượu nghệ của nhé.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP