Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ngất xỉu giữa sự kiện

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã ngất xỉu khi tham dự lễ kỷ niệm Ngày Độc lập ở Công viên Luneta tại thủ đô Manila hôm nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana được đưa lên xe cứu thương vào sáng 12/6 (Ảnh: Rappler).

Video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông ngày 12/6 cho thấy Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana, 73 tuổi, được đưa lên xe cứu thương. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy ông phải nằm trên cáng.

Bộ Quốc phòng Philippines cho biết ông Lorenzana bị ngất do mệt mỏi sau các chuyến công tác ở Singapore, Hàn Quốc và các khu vực khác của Philippines.

"Lịch trình bận rộn của Bộ trưởng trong vài tuần qua và nhiệt độ khắc nghiệt ở Luneta sáng hôm nay có thể khiến ông mệt mỏi", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong cho biết trong tuyên bố.

Theo quan chức quốc phòng Philippines Peter Paul Galvez, từ 11 giờ sáng nay, tình trạng sức khỏe của ông Lorenzana đã "ổn định".

"Trước tiên, chúng tôi sẽ để ông ấy nghỉ ngơi vì ông ấy bị mất ngủ", ông Galvez cho biết.

Bộ trưởng Lorenzana chiều nay xác nhận, việc ông không được nghỉ ngơi và ngủ đủ sau khi tham gia các cuộc họp liên tiếp gần đây về an ninh quốc tế có thể đã khiến sức khỏe của ông suy sụp. Ngoài ra, ông cho rằng nhiệt độ cao ở Luneta cũng là một yếu tố khiến ông mệt mỏi.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP