Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ muốn tăng hợp tác an ninh hàng hải với Việt Nam

Ông chủ Lầu Năm Góc khẳng định ủng hộ Việt Nam phát triển vững mạnh, độc lập và thịnh vượng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis và Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh trong cuộc gặp ngày 25/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 25/5 khẳng định mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, thúc đẩy hợp tác về quốc phòng, an ninh hàng hải, gìn giữ hoà bình, khắc phục hậu quả chiến tranh, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Ông Mattis nêu rõ lập trường của Mỹ khi trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh trước khi ông Vinh kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng 6/2018. Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ với nghi thức tiếp tân cao nhất, với cờ hai nước và tiêu binh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nêu rõ nước này ủng hộ Việt Nam phát triển vững mạnh, độc lập và thịnh vượng. Đại sứ Vinh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Mỹ, cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình hợp tác quốc phòng giữa hai nước, nhất là các kết quả trong chuyến thăm của ông Mattis đến Việt Nam đầu năm nay.

Hai bên cũng trao đổi về việc tăng cường hợp tác Mỹ với ASEAN, bảo đảm hoà bình, an ninh, hợp tác phát triển ở khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông. Bộ trưởng Mattis và Đại sứ Vinh nhấn mạnh việc bảo đảm tự do, an ninh hàng hải, hàng không và tôn trọng luật pháp quốc tế, Công ước luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc (UNCLOS).

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP