Giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kỳ vọng kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Sáng nay, trả lời báo chí nhân buổi thăm thực tế công tác coi thi tại một điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Đến thời điểm này, các cụm thi tại các địa phương trên cả nước đã có sự chuẩn bị rất nghiêm túc, chu đáo cho kỳ thi năm nay.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí trước buổi thi bài thi đầu tiên sáng 25/6

Công tác phối hợp giữa Bộ GD&ĐT với các địa phương, các trường ĐH với các bộ, ngành hết sức nhịp nhàng. Cho đến ngày 24/6, mọi công việc hết sức chu đáo từ việc vận chuyển bảo quản đề thi đến cơ sở vật chất phục vụ công tác coi thi.

“Tuy nhiên, ở một số tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa lũ trước ngày thi. Tôi gửi công điện cho các tỉnh, đặc biệt là công điện nhắc nhở các Hội đồng thi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đi thi và thầy, cô giáo làm tốt công tác coi thi trong khi tình hình bão lũ diễn biến phức tạp” – Bộ trưởng nêu rõ, đồng thời cho biết đã trực tiếp trao đổi với các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh bị ảnh hưởng để cùng phối hợp khắc mưa lũ. Theo Bộ trưởng, cho đến đêm 24/6, mọi vấn đề cơ bản đã được khắc phục.

Bộ trưởng đánh giá, Bí thư tỉnh ủy các tỉnh đã có trách nghiệm rất cao trong việc chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các điểm thi. Chỉ có một điểm nhỏ bị chia cắt đã được các lực lượng cứu hộ và an ninh ở địa phương tạo điều kiện giúp các cháu đến địa điểm thi. Giám thị đã được tập kết tại đúng địa điểm. Mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đã chu tất.

Bộ trưởng cũng cho biết, sáng nay, trực tiếp kiểm tra điểm thi tại Hà Nội thì hoạt động cơ bản là tốt, đúng quy định. Phụ huynh HS mặc dù cũng có đôi chút hồi hộp, nhưng đều yên tâm và không có sự căng thẳng khi đưa con em đi thi.

“Tôi thấy công tác bố trí hậu cần cho giám thị, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn cho kì thi rất tốt. Công tác bảo mật đề thi là vô cùng quan trọng và tôi đã trực tiếp kiểm tra, thấy tủ két sắt vẫn nguyên niêm phong.

Vào thăm thí sinh ở một số phòng thi, chúng tôi thấy tâm thế thí sinh rất sẵn sàng và tự tin. Tôi hy vọng có một mùa thi đúng quy chế, an toàn, nghiêm túc” – Bộ trưởng nói.

“Tôi mong các thí sinh bình tĩnh, thực hiện đúng quy chế thi, tự tin, vững vàng tâm thế mới thi tốt được. Kỳ thi năm nay, tính nghiêm túc được đặt lên hàng đầu, nhất là trong bối cảnh công nghệ đang phát triển.

Khi tập huấn giám thị chúng tôi quán triệt hết sức sâu sắc dù công nghệ có tinh vi đến mức nào nhưng nếu trách nghiệm của giám thị cao thì sẽ bị phát hiện. Nếu phát hiện được giám thị làm không đúng quy chế, đặc biệt là gian lận tôi sẽ chỉ đạo cơ sở xử lí nghiêm làm gương cho trường hợp khác” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tác giả: Bá Hải

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP