Trong nước

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lên tiếng sau tai nạn thảm khốc tại Long An

Sau vụ tai nạn tại Long An, Bộ GTVT sẽ siết lại hoạt động kiểm tra lái xe sử dụng rượu bia, ma tuý, quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của lái xe.

Chiều nay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, qua camera ghi lại rõ ràng xe container tới điểm dừng không dừng mà còn chạy lách qua 2 ô tô trước khi lấn sang làn xe máy gây tai nạn thương tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

Qua vụ tai nạn tại Long An, người đứng đầu ngành giao thông cho biết, thời gian tới Bộ GTVT sẽ phải siết lại hoạt động kiểm tra lái xe sử dụng rượu bia, ma tuý và thời gian lái xe tối đa để quản lý chặt hơn hoạt động của lái xe.

Ông Thể cũng nói rõ, ngoài việc kiểm tra của lực lượng chức năng thì DN vận tải cần phải tăng cường quản lý lái xe của mình, bởi DN sát sao nhất với tài xế.

"Cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ tăng cường chấn chỉnh DN vận tải để đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông" - Bộ trưởng nói.

Có nên tách làn riêng cho ô tô?

Trả lời câu hỏi của pv, đã có nhiều vụ tai nạn ô tô đâm xe máy hàng loạt tại vị trí đèn tín hiệu, Bộ GTVT có tính tới việc tách riêng làn đường cho xe cơ giới và xe thô sơ hay không?

Ông Thể cho biết, Bộ sẽ cho rà soát lại, với đường có mật độ giao thông cao mặt đường rộng (5-6 làn) thì sẽ cho phân làn xe cơ giới. Tuy nhiên, với nhiều đoạn đường qua nhiều khu công nghiệp thực tế đường hẹp, công nhân lại dùng xe 2 bánh nhiều nên khó phân làn.

Vụ tai nạn thảm khốc tại Long An

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho rằng, nên tính tới phương án tổ chức giao thông. Với thực tế hạ tầng của nước ta hiện nay thì chỉ có cách tổ chức giao thông cho khoa học hơn, phù hợp hơn thì sẽ giảm được tai nạn giao thông.

Theo đó, có thể cho xe tải đi vào đường tránh khu đô thị, hoặc nếu được đi vào thì phải đi vào theo giờ; tránh giờ cao điểm gây áp lực cho giao thông...

Ông Đức cũng nêu thực tế, theo luật giao thông đường bộ thì xe phải đỗ đúng khoảng cách, nhưng nếu dừng đỗ đúng sẽ rất dài, phải tới 3 - 4 lần đèn mới hết.

“Các nước dừng đỗ khoảng cách xe chính xác, còn mình phương tiện lại đỗ rất sát nên lái xe chỉ đêm ga không tốt là đã va chạm, thậm chí khi đâm nhầm thì dễ bị tâm lý rồi nhấn thêm và lao them gây nên tai nạn”, Cục trưởng cho hay.

Tác giả: Vũ Điệp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP