Trong nước

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đến hiện trường TNGT thảm khốc ở Quảng Nam

Ngay trong sáng 30/7, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến hiện trường vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đến hiện trường TNGT thảm khốc ở Quảng Nam

Sau khi xảy ra vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam rạng sáng 30/7, lúc 10h30 cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đã đến hiện trường vụ TNGT để kiểm tra.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam báo cáo, khu vực xảy ra TNGT thảm khốc thuộc tuyến tránh QL1 đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ô tô, xe tải mà xe máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam lưu thông trên tuyến này rất nhiều.

Trong khi đó, tuyến đường trong thị trấn Vĩnh Điện có cầu Câu Lâu cũ yếu, giới hạn tải trọng nên hầu hết các phương tiện trọng tải nặng đều lưu thông ngoài đường tránh. Thượng tá Hồng cũng nhận định nguyên nhân có thể do tài xế lạ đường.

Ngay sau khi xảy ra TNGT nghiêm trọng, Phòng CSGT đã phối hợp các lực lượng chức năng, người dân và chính quyền địa phương cứu hộ, cứu nạn, phân luồng giao thông. Qua kiểm tra, cứu hộ, phát hiện hầu hết các nạn nhân bị nội thương, rất ít vết thương hở.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam liên quan vụ tai nạn và hiện trạng hạ tầng trên địa bàn. Ông cho biết trên trục Bắc - Nam qua miền trung, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi sắp thông xe. Sau khi tuyến cao tốc này đưa vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe lưu thông trên tuyến.

Sau khi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn công tác Bộ GTVT thăm hỏi các nạn nhân bị thương sau vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam

Chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân sau vụ tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban ATGT Quốc gia hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân bị thương và 5 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong. Ban ATGT Đà Nẵng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng.

Báo Giao thông cũng hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân bị thương.

Như đã đưa tin, chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991, trú thôn Lương Điền, xã Hải Sơn) làm việc ở Bình Dương và quen chị Lê Yên (quê tỉnh Bình Định). Khoảng gần 11h tối 29/7, đoàn xe xuất phát từ nhà chú rể ở Quảng Trị vào Bình Định để dự đám cưới (tối 30/7) và đón dâu về. Nhưng đang trên đường thì gặp tai nạn ở Quảng Nam.

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam

Ngoài xe 16 chỗ chở 16 người trong gia đình chú rể và tài xế, đoàn xe vào Bình Định có 1 xe ô tô 4 chỗ do anh trai chú rể điều khiển đi sau nên thoát nạn. Người nhà nạn nhân cho biết, xe 4 chỗ chở anh trai chú rể, 2 cháu nhỏ và đồ sính lễ…

Tác giả: Nhóm PV VPMT

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP